Tỉ phú Thái Lan tuyên bố sẽ không bán bia Sài Gòn

Trong một thông báo nộp lên sàn chứng khoán Singapore, Thaibev tuyên bố không có ý định tìm kiếm người mua doanh nghiệp bia tại Việt Nam khi dự định IPO công ty này vào đầu năm 2020.
"Chúng tôi xác định mảng bia là kinh doanh cốt lõi không thể thiếu để đưa công ty là người dẫn đầu thị phần bia trong khu vực. Chúng tôi tự tin kinh doanh rất tốt với mảng bia tại Đông Nam Á nên khó có thể có bất kỳ giao dịch bán Sabeco cho bất kỳ ai" - Thaibev tuyên bố.

Và đây cũng là lần phủ nhận thứ hai về việc bán Sabeco, vì đầu năm 2019, khi tổ chức đại hội cổ đông thường niên Sabeco, ban lãnh đạo công ty này cũng khẳng định với cổ đông không có chuyên bán Sabeco cho Trung Quốc như lời đồn đại.

Trước đó, nhiều chuyên gia quốc tế nhận định việc IPO Sabeco tại sàn giao dịch nước ngoài là cách để bán công ty này được giá so với giá mua trước đó.
Trả lời Financial Times, ông Euan McLeish, chuyên gia phân tích của Quỹ đầu tư Bernstein, cho biết việc Thaibev tách mảng bia IPO không có gì lạ vì trước đó hãng bia Budweiser APAC đã tách ra khỏi công ty mẹ là Anheuser-Busch InBev để IPO và được định giá 5 tỉ USD, gấp 48 lần lợi nhuận.
"Tuy nhiên, tôi đang nhìn thấy rằng các nhà quản lý của Budweiser không giấu giếm ý định mở rộng thị trường tại Việt Nam và khả năng rằng Budweiser là người đưa ra đề nghị chào mua Sabeco" - ông  Euan McLeish.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm