Thượng đỉnh Mỹ -Triều: Tiền sẽ chảy vào chứng khoán Việt

Công ty chứng khoán Ngân hàng Quân đội (MBS) cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un sẽ là một cơ hội cho Việt Nam nâng cao hình ảnh của mình trong mắt nhà đầu tư quốc tế.

Việt Nam đã tổ chức thành công các hội nghị thượng đỉnh quốc tế trong một vài năm gần đây như APEC năm 2017, sự kiện giúp quảng bá hình ảnh đất nước hòa bình với nền kinh tế mở cửa, môi trường kinh doanh công bằng thân thiện của Việt Nam.

Theo MBS, sau những sự kiện kinh tế lớn này, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng điểm mạnh, phản ánh sự lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng kinh tế và các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

MBS cho rằng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội có thể chưa có tác động lớn tới nền kinh tế và thị trường như sự kiện APEC, tuy nhiên chắc chắn vẫn sẽ có những tác động tích cực.

Thứ nhất, đối với tất cả những người theo dõi sự kiện, bao gồm cả những nhà đầu tư quốc tế sẽ nhận thấy Việt Nam là một điểm đến an toàn với vị trí chiến lược không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà trong cả châu Á nói chung.

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ- Trung khiến một bộ phận dòng vốn đứng giữa ngã ba đường tìm kiếm bến đỗ đầu tư an toàn.

Thứ hai, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đặt chân tới Việt Nam trước khi hội nghị bắt đầu và đến thăm một số doanh nghiệp Việt Nam nhằm học hỏi một số bài học cải cách, mô hình phát triển kinh tế đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia ổn định, tăng trưởng kinh tế tốt như hiện nay.

Đây sẽ là hình ảnh đẹp trong bức tranh quan hệ ngoại giao, chính trị của Việt Nam, tạo nền tảng cho những cơ hội phát triển kinh tế bền vững sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm