Thực hư Bầu Đức phải trả lại hơn 740 ha đất cho Campuchia

TờKhmer Times (Campuchia) ngày hôm qua đưa tin Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và 11 cộng đồng bản địa Ratanakkiri đã đi đến một thỏa thuận sẽ trả lại khu đất thuộc các vùng suối, khu vực núi, nghĩa địa mang ý nghĩa tâm linh với dân làng của các cộng đồng trên.

Ngày 26-3, hãng tin Reuters cũng dẫn lời tỉnh trưởng Ratanakiri, Đông Bắc Campuchia rằng Bộ Nông nghiệp nước này thu hồi 64 khu đất cho phép khai thác, gồm các khu rừng, đầm lầy và các khu nghĩa trang từng thuộc về 11 cộng đồng bản địa.

Reuters cũng dẫn lời Hiệp hội những người cao nguyên và các nhóm luật sư đại diện cho các cộng đồng bản địa như Equitable Cambodia và Indigenous Rights Active Members, cho biết Campuchia đã quyết định thu hồi đất giao cho Hoàng Anh Gia Lai một thập kỷ trước để trả lại cho các cộng đồng bản địa. Diện tích đất được cấp cho doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) bị thu hồi là 742 ha.

Ông Nhem Sam Oeun, Phó tỉnh trưởng Ratanakkiri trả lời Khmer Times rằng, các bên đã làm việc cật lực để tìm một giải pháp hợp lý trong các tranh chấp đất.

"Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần giải quyết và sẽ thỏa thuận trong các cuộc họp kế tiếp giữa các bên", ông Nhem Sam Oeun nói.

Sau khi có những thông tin này, giá cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai trong 2 phiên giao dịch ngày 26 và 27-3 đã giảm điểm mất hơn 300 đồng đưa giá cổ phiếu xuống 5.560 đồng.

Tuy nhiên, theo đại diện Hoàng Anh Gia Lai, đến thời điểm hiện nay, công ty không nhận được bất kỳ quyết định nào của Chính phủ Campuchia về việc này. Các hoạt động trồng trọt tại dự án của Hoàng Anh Gia Lai vẫn diễn ra bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm