Thêm một tỷ phú Việt Nam làm sếp ngân hàng

Chiều qua, Ngân hàng LienVietPostBank cho biết HĐQT đã thống nhất bầu ông Nguyễn Đức Thụy hay còn gọi là “bầu Thụy” làm Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank (mã chứng khoán: LPB).

Ông Nguyễn Đức Thụy (46 tuổi), trước khi tham gia vào HĐQT LienVietpostBank, từng nắm giữ vị trí Chủ tịch Tập đoàn Thaiholdings. Từ đầu năm 2020, ông Thuỵ thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Thaiholdings.

Tập đoàn Thaiholdings hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, bất động sản và đầu tư tài chính... Hiện doanh nghiệp này đang có khá nhiều dự án đình đám như tòa nhà Thaiholdings Tower (Tôn Đản, Hà Nội), khách sạn Kim Liên (Hà Nội), Enclave Phú Quốc…

Tại đại hội đồng cổ đông ngày 29-4 vừa qua, bầu Thụy tham dự với vai trò cổ đông sở hữu hơn 31,3 triệu cổ phần tại LPB, tương đương khoảng 3% vốn ngân hàng. Kể từ khi lên niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM vào tháng 11 năm ngoái đến giờ cổ phiếu LPB đã tăng khoản 90% giá trị lên mức 21.550 đồng/cp vào ngày 7-5. 

Trong khi đó, tính từ tháng 12 năm ngoái cho đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu THD (Thaiholdings) đã tăng khoảng 800% giá trị, từ mức trên 20.000 đồng/cổ phiếu lên 188.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 7-5. Đầu tháng 3 vừa qua, có phiên THD đã vọt lên vùng giá 215.000 đồng/cổ phiếu. 

Đầu tháng 2 vừa qua, khi có mặt tại sự kiện ngân hàng LienVietPostBank phối hợp với với Thaiholdings trao tiền quyên góp cho Quỹ mua Vaccine phòng chống Covid-19 của Bộ Y Tế, ông Thuỵ được giới thiệu là cổ đông lớn của LienVietPostBank, cũng đã làm tăng niềm tin cho nhà đầu tư. Cổ phiếu của nhà băng này đã tăng 80% trong hơn 2 tháng qua, từ 12.000 đồng/cp lên trên 21.550 đồng/cp.

Tại cuộc họp này, cổ đông LienVietPostBank kỳ vọng bầu Thụy sẽ giúp tăng giá trị cổ phiếu của ngân hàng này lên mức 25.000-27.000 đồng/cp, ngang với giá cổ phiếu của các ngân hàng như SHB, SSB, MBB...

Chỉ tính riêng trên sàn chứng khoán, khối tài sản của ông Nguyễn Đức Thụy gồm cổ phiếu THD và LPB đã lên khoảng 16.800 tỷ đồng.

Trong đó, tính riêng gần 86 triệu cổ phiếu mà ông Thuỵ đang nắm giữ tại Thaiholdings với thị giá ở thời điểm hiện tại là 188.300 đồng/cổ phiếu, khối tài sản của đại gia này đã lên tới hơn 16.100 tỷ đồng, cộng thêm với hơn 31,3 triệu cổ phiếu LienVietPostBank, tương đương khoảng 677 tỷ đồng đã nâng khối tài sản của bầu Thuỵ trên sàn chứng khoản trị giá khoảng 16.800 tỷ đồng.

Hiện ông Nguyễn Đức Thuỵ đứng thứ 9 trong top những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, xếp sau các tỷ phú như: ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup), ông Trần Đình Long, (Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát), ông Bùi Thành Nhơn (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Phó Chủ tịch thường trực HD Bank, Vietjet Air…), ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch HĐQT Techcombank), ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn MaSan), bà Phạm Thu Hương (Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup – CTCP) và ông Nguyễn Văn Đạt (Chủ tịch HĐQT công ty Phát triển bất động sản Phát Đạt). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm