Thế giới Di động quyết định “chơi lớn” với đồng hồ

Ghi nhận lại thông tin sau buổi gặp gỡ đầu tư của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán MWG), ban lãnh đạo đầy tự tin vào việc tăng tốc hoạt động kinh doanh trong quý II-2019, một phần được hỗ trợ bởi các ý tưởng mới để thúc đẩy doanh số từ các cửa hàng hiện hữu (SSS) và biên lợi nhuận của tất cả các chuỗi. Đặc biệt, với việc bán đồng hồ, doanh nghiệp dự kiến tăng số cửa hàng kinh doanh lên 15 lần chỉ sau một quý.

Được biết, trong quý I-2019, Thế giới Di động đã thử nghiệm bán đồng hồ thời trang tại hai cửa hàng điện thoại ở TP HCM. Tính đến hiện tại, các cửa hàng này đã ghi nhận doanh số bán đồng hồ tích cực, đạt trung bình 500 chiếc được bán ra tại mỗi cửa hàng/tháng và đóng góp thêm khoảng 5% doanh số cho các cửa hàng này.

Chi tiết, mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế giới Di đ ộng ở TP HCM từ ngày 8-3-2019. Doanh nghiệp hiện đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu, tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng. Sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến một năm.

Theo ban lãnh đạo, diễn biến tích cực từ doanh số bán đồng hồ đã phần nào được hỗ trợ bởi các chương trình khuyến mãi của Thế giới Di động, khi biên lãi gộp của sản phẩm đồng hồ thời trang có thể vượt 40%, doanh nghiệp hiện đang bán với mức giá chiết khấu hơn 20% so với giá niêm yết để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này vẫn giúp đóng góp lợi nhuận cho các cửa hàng, khi việc kinh doanh đồng hồ thời trang không tốn thêm chi phí hoạt động cho Thế giới Di động ngoài chi phí đầu tư ban đầu.

Sau khi nhận thấy các tín hiện tích cực ban đầu, Thế giới Di động có kế hoạch đưa số lượng cửa hàng bán đồng hồ lên con số 30 vào cuối quý II-2019.

Tính chung với các sản phẩm chủ lực, Thế giới Di động đạt mức tăng trưởng doanh số từ các cửa hàng hiện hữu (SSSG) cho cả chuỗi điện thoại di động và điện máy là 5%. Doanh nghiệp cũng đã giành thêm thị phần trong tất cả các ngành hàng trong quý I-2019, thể hiện qua tăng trưởng doanh thu cao hơn của công ty so với thị trường chung.

Tăng trưởng doanh thu theo từng mảng của MWG so với thị trường chung trong quý I-2019

Thế giới Di động quyết định “chơi lớn” với đồng hồ ảnh 1

Thế giới Di động cũng lên kế hoạch tận dụng quy mô lớn của mình nhằm có được các mẫu điện thoại độc quyền từ nhà cung cấp, kỳ vọng doanh thu từ mảng điện thoại sẽ tăng trưởng hơn 10% trong năm 2019.

Còn chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh nghiệp kế hoạch sẽ gia tăng doanh số từ trái cây nhập khẩu từ quý II-2019 nhờ trực tiếp lấy nguồn từ các nhà cung cấp nước ngoài. Sản phẩm trái cây nhập khẩu của Bách Hoá Xanh sẽ phần lớn đến từ các quốc gia phương Tây. Lấy ví dụ, BHX hiện đang nhập khẩu táo và cherry từ Mỹ và New Zealand cũng như cam và nho từ Úc và Nam Phi.

Được biết, Bách Hoá Xanh đã thương lượng thành công với 60% nhà cung cấp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh), do đó biên LN gộp sản phẩm FMCG có thể tăng thêm 1-1,5 điểm % từ tháng 4-2019.

Các cửa hàng mới ở các tỉnh thành ngoài TP HCM hiện đang ghi nhận doanh số/cửa hàng cao. Trong tháng 4-2019, các cửa hàng này ghi nhận doanh số/cửa hàng trung bình đạt 1,6 – 2 tỉ đồng, cao hơn ước tính doanh số/cửa hàng toàn hệ thống của chúng tôi là 1,4 tỉ đồng trong tháng 3-2019.

Kết thúc quý I-2019, Thế giới Di dộng đạt doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.041 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh nghiệp cũng đã thực hiện lần lượt 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm