Thế Giới Di Động kiếm bộn tiền nhờ bán... nồi, niêu

Kết thúc quý I-2019, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) đạt doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.041 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 10% và 29% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu online đạt 4.650 tỉ đồng, đóng góp 19% trong tổng doanh thu và tăng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực điện thoại, tuy nhiên sản lượng điện thoại bán ra trong 3 tháng đầu năm MWG chỉ tăng trưởng 3%; trong khi giá trị đi ngang so với cùng kỳ năm trước nhờ thúc đẩy mạnh chương trình khuyến khích bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán đối với các sản phẩm ra mắt cuối năm 2018 và các hãng ít tung ra sản phẩm mới trong thời điểm quý I-2019. Cùng với đó, hàng điện tử - điện lạnh ghi nhận mức tăng trưởng 27% về sản lượng và 14% về giá trị so với quý I-2018.

Sớm nhận thấy sự bão hòa của thị trường điện thoại di dộng, cũng như hàng điện máy, MWG đã tập trung khai thác lĩnh vực kinh doanh thực phẩm thông qua chuỗi Bách Hóa Xanh. Sau hơn một năm thử nghiệm, Bách Hóa Xanh đang đi đúng hướng tuy nhiên vẫn chưa đến lúc thu lợi nhuận.

Do đó, năm 2019 để tìm kiếm tăng trưởng, Chủ tịch doanh nghiệp là ông Nguyễn Đức Tài khẳng định sẽ thông qua chiến lược bán những gì chưa bán, mà cụ thể là đồng hồ với mô hình shop-in-shop, đồng thời bày bán hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp như nồi niêu, xoong, chảo...

  

Quý đầu năm 2019, phía MWG ghi nhận chiến lược tăng doanh thu thông qua việc "bán những sản phẩm chưa từng bán" tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan.

Theo đó, mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở TP.HCM từ 8-3-2019. MWG hiện có hai cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu.

Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng. Sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến 1 năm.

Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý I-2019 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỉ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, công cuộc bán nồi, niêu, xoong, chảo... đang mang về 7% doanh thu doanh nghiệp.

Cùng với đó, biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng luỹ kế 3 tháng đầu năm đều được cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận ròng của quý đầu năm thường cao hơn các quý khác trong năm, với mức xấp xỉ 4,2% của quý 1-2019, đây là mức cao nhất tính từ đầu năm 2017 đến nay.

So với kế hoạch, MWG đã thực hiện lần lượt 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch LNST cả năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.