Thanh niên thu nhập 'khủng' hơn 40 tỉ đồng bị truy thu thuế

Theo đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết cơ quan thuế đang cưỡng chế tài khoản của cá nhân có thu nhập 41,4 tỉ đồng từ Google để truy thu gần 1,2 tỉ đồng còn lại.
Trước đó, tháng 8-2018, Cục Thuế TP.HCM thông báo truy thu 4,1 tỉ đồng tiền thuế dựa trên kết quả ghi nhận số tiền 41 tỉ đồng mà cá nhân này nhận từ các tổ chức trên trong suốt hai năm qua.
Việc phát hiện và truy thu đối với cá nhân này thông qua việc Cục Thuế đề nghị ngân hàng rà soát các khoản thu nhập được chuyển cho Google và Facebook mà không kê khai thuế. Có nhiều trường hợp cá nhân cũng nhận số tiền lớn của các tổ chức này nhưng “quên” kê khai để thực hiện nghĩa vụ thuế.
Chàng thanh niên kiếm thu nhập hơn 41 tỉ đồng trong hai năm này nhờ viết một trò chơi có lượt tải rất nhiều trên Internet, các kênh Youtube, Facebook đã chạy quảng cáo trên các chương trình này và trả phí. Nhưng số phí này không được kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế đúng quy định.
Cơ quan thuế đã ra quyết định truy thu thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân hơn 2,9 tỉ đồng, phạt và tính tiền chậm nộp, với tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay sau hơn 5 tháng, nam thanh niên này mới nộp 2,9 tỉ đồng, còn nợ 1,162 tỉ đồng.
Được biết, nam thanh niên này đã gửi đơn khiếu nại cơ quan thuế rằng cá nhân chỉ cung cấp dịch vụ phần mềm cho Google chứ không cung cấp dịch vụ quảng cáo, nên mức thuế truy thu sẽ thấp hơn.
Tuy nhiên, theo đại diện Cục Thuế TP.HCM, dịch vụ mà cá nhân này cung cấp là dịch vụ quảng cáo. Luật quản lý thuế cũng cho phép cơ quan thuế áp dụng biện pháp bổ sung là tạm dừng xuất cảnh với cá nhân nợ thuế.
Đây được xem là trường hợp đầu tiên nhận thu nhập từ nước ngoài bị truy thu số tiền lớn như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.