Tập đoàn tài chính Thụy Sĩ dự báo ra sao về giá vàng năm 2022?

Trong báo cáo về nhận định giá vàng năm 2022 mới phát hành, Tập đoàn tài chính MKS PAMP GROUP (Thụy Sĩ) cho biết, động lực tăng giá hàng đầu của vàng trong năm nay là lạm phát. Vàng còn có một cú hích nữa khi lạm phát hiện chưa đạt đỉnh và nếu xuất hiện sai lầm chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

"Với tình trạng dư nợ hiện nay của Mỹ, FED khó tăng lãi suất mạnh, nhưng giá vàng chỉ có thể đạt mức bình quân 1.800 USD/ounce, tương đương 50 triệu đồng/lượng", bà Nicky Shiels, Giám đốc chiến lược kinh doanh vàng MKS PAMP GROUP đánh giá.

Bà Nicky Shiels cũng cho rằng, để giá vàng đẩy lên 2.000 USD/ounce thì cần có các yếu tố tắc nghẽn chuỗi cung, giá năng lượng cao dẫn đến lạm phát kéo dài. Nhưng việc giá vàng tăng theo môi trường vĩ mô này là khá thấp.

"Tôi nghiêng về giá vàng sẽ giảm nhiều hơn trong năm nay vì FED sẽ kiềm chế lạm phát mạnh, kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt kết hợp với lợi suất và đồng USD tăng cao. Do đó, giá vàng có thể lao dốc chỉ còn 1.400 USD/ounce, tương đương 38,7 triệu đồng/lượng", bà Nicky Shiels nói.

Phiên giao dịch sáng nay (14-1), giá vàng thế giới vẫn giữ giá 1.823 USD/ounce, tương đương 50,4 triệu đồng. Giá vàng trong nước chạm mốc 61,7 triệu đồng ở chiều bán ra. Giá vàng trong nước vẫn đắt hơn giá vàng thế giới  11,3 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm