Tài sản ông Phạm Nhật Vượng đạt 6 tỷ USD

Nguyên nhân do cổ phiếu VIC  của Vingroup lập đỉnh cao nhất lịch sử tại mức giá 109.500 đồng, tăng tới 157,6% so với một năm trước và tăng khoảng 1.551,8% so với thời điểm mới niêm yết. Đó là chưa kể cổ phiếu VRE mà VIC đang sở hữu gián tiếp hơn 50% vốn điều lệ cũng tăng giá.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu trực tiếp gần 724 triệu cổ phiếu VIC và sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC.

Hiện ông Vượng chỉ cần vượt qua 9 tỷ phú nữa về định giá tài sản để lọt nhóm 300 tỷ phú giàu nhất thế giới. Nhóm tỷ phú xếp thứ 297 tới 300 trên bảng xếp hạng Forbes hiện sở hữu 6,1 tỷ USD, chỉ hơn tỷ phú Phạm Nhật Vượng 100 triệu USD.

Forbes cũng cập nhật giá trị tài sản và thứ hạng của các tỉ phú USD khác của Việt Nam, như bà Phạm Phương Thảo đang sở hữu khối tài sản 3,5 tỉ USD, xếp hạng 766. Ông Trần Bá Dương và gia đình đang nắm khối tài sản có giá trị 1,75 tỉ USD, xếp thứ 1.339 trên thế giới.

Việc ông Vượng tăng giá trị tài sản hay lên xuống thứ hạng tỉ phú USD trên thế giới có lẽ ông không bận tâm vì ông từng phát biểu: "Tôi không quan tâm đến việc có bao nhiêu tiền, mà điều tôi muốn làm là xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Tài sản của chủ tịch Vingroup tăng nhanh trong năm năm trở lại đây. Năm 2013, Forbes ghi nhận tài sản ròng mà ông Vượng nắm giữ là 1,5 tỉ USD. Con số này tăng lên 1,8 tỉ USD vào năm 2016. Đến tháng 3-2017 ông Vượng đã sở hữu 2,4 tỉ USD. Đến tháng 3-2018, Forbes cho biết ông Vượng có 4,3 tỉ USD tài sản ròng và xếp thứ 499 thế giới. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.