Sếp cấp phòng ngành nào có mức lương cao nhất VN?

Theo thống kê mới nhất của VietnamWorks, trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, top 5 các ngành nghề có mức lương phổ biến cao nhất lần lượt là ngành tài chính/đầu tư, ngân hàng, công nghệ thông tin, marketing và xây dựng.

Theo đó, riêng lĩnh vực tài chính/đầu tư, có 25% người thuộc vị trí quản lý/trưởng phòng đang nhận được mức lương 70 triệu đồng trở lên.

Mức lương tối thiểu phổ biến nhất của ngành này cho các vị trí lần lượt, trong đó ứng viên mới ra trường là 5 triệu đồng, có kinh nghiệm hơn 7 triệu đồng, trưởng nhóm/giám sát là 12,5 triệu đồng, quản lý/trưởng phòng là 25 triệu đồng.

Ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển vào ngành tài chính tại phiên giao dịch việc làm ở TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, mức lương khoảng giữa mà nhóm này được nhận cho các vị trí lần lượt đối với sinh viên mới ra trường là 6 triệu đồng, nhân viên có kinh nghiệm là 11,2 triệu đồng, trường nhóm/giám sát là 16 triệu đồng, quản lý/trưởng phòng là 35 triệu đồng.

Theo thống kê, TP.HCM các ứng viên đang giữ mức lương cao hơn các thành phố khác ở hầu hết các vị trí. Cụ thể mức lương khoảng giữa cho vị trí có kinh nghiệm là 10 triệu đồng, vị trí quản lý/trưởng phòng giữ mức lương khoảng giữa là 25 triệu đồng. Mốc lương tối đa phổ biến nhất được ghi nhận là 36,5 triệu đồng.

Hà Nội giữ mức lương cao thứ hai trên toàn quốc cho toàn vị trí, trong đó mức lương khoảng giữa cho vị trí có kinh nghiệm là 10 triệu đồng, mức lương khoảng giữa cho vị trí quản lý/trưởng phòng là 22 triệu đồng. Mức lương tối đa phổ biến được ghi nhận tại Hà Nội là 30 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm