Sẽ lãi lớn nếu mua vàng vào thời điểm này?

Vàng đã vững mốc 1.800 USD/ounce trong hơn ba ngày liên tiếp, mức cao nhất trong vòng chín năm qua. 
Trả lời Hãng tin CNBC, ông Boris Schlossberg, Giám đốc chiếc lược Quỹ BK Asset Management cho biết, các ngân hàng trung ương đang tiếp tục giữ lãi suất thấp bằng cách mở rộng tài khoá và bơm tiền vào nền kinh tế. Điều này dễ hiểu vì họ muốn duy trì động lực tăng trưởng hậu COVID-19. 
Một khi cứ giảm lãi suất một chút thì lạm phát lại tăng lên một chút. Trong khi vàng lại rất "yêu" lãi suất thấp. Nhà đầu tư nhìn thấy lạm phát bắt đầu tăng cao nên mua vàng để phòng chống sự mất giá trị tài sản. Điều này dẫn đến sự tất yếu vàng tăng giá.
"Giá vàng đã thiết lập trên 1.800 USD và chúng tôi nhìn thấy giá vàng sẽ hướng đến mốc 1.912 USD trong thời gian đến vì đã đủ các yếu tố để thổi lên", ông Boris Schlossberg nói. 
Giá vàng đang tiếp tục xu hướng tăng, tuy vậy cũng có một số dự báo cho rằng giá vàng có thể đảo chiều đi xuống rất nhanh...
Tính đến thời điểm hiện tại, những người mua vàng trước đó là những người đang hưởng lợi chính. Theo thống kê của Goldprice, nếu người mua trước đó 1 tháng, họ sẽ lời 66 USD/ounce (tương đương hơn 1,5 triệu đồng). 
Nếu đã mua 6 tháng trước đó, người nắm giữ vàng lời 245 USD, khoảng 5,7 triệu đồng. Còn đã mua 1 năm trước đó, họ sẽ có khoản lời 393 USD, khoảng 9,1 triệu đồng.
Còn nếu mua trước đó 5 năm, họ lời khủng hơn khoảng 645 USD, khoảng 15 triệu đồng. Và tích lũy vàng trong vòng 20 năm qua, sẽ có khoản lời lớn lên đến 1.519 USD, hơn 35 triệu đồng.
CNBC, Goldprice

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.