Sau đồng hồ Thế giới Di động muốn lấn sân mắt kính

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vừa chính thức mở cửa hàng bán mắt kính thời trang đầu tiên ở quận 9, TP.HCM. Mặt hàng mới sẽ được trưng bày bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động bao gồm luôn cả nhóm ngành đồng hồ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO MWG, cho biết cửa hàng đầu tiên sẽ có khoảng 600 mẫu mắt kính. Tương tự mặt hàng đồng hồ trước đó, kính thời trang sẽ phục vụ nhóm khách hàng trung cấp với giá bán từ 600 ngàn đến 3 triệu đồng.

Ông Hiểu Em dự báo quy mô thị trường mắt kính sẽ lớn hơn đồng hồ, vốn khoảng 1 tỉ USD (hàng phân phối chính hãng). Hiện nay, doanh thu từ mặt hàng đồng hồ chiếm khoảng 25% tại một cửa hàng Thế Giới Di Động, do đó việc mở thêm mắt kính sẽ giúp chuỗi di động này tăng thêm doanh thu trên mỗi cửa hàng.

Ảnh minh họa.

"Chúng tôi đã đi khảo sát các cửa hàng đồng hồ mắt kính lớn và thấy rằng mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính thì sẽ đủ để khách lựa chọn", ông Hiểu Em chia sẻ.

Với việc có thêm sản phẩm đồng hồ, mắt kính, một nhóm khách hàng mới sẽ đến với chuỗi Thế Giới Di Động, tiềm năng doanh thu cho mặt hàng di động, điện máy cũng sẽ tăng.

Sau khi thử nghiệm mặt hàng mắt kính ở quận 9, MWG sẽ triển khai thêm nhóm hàng này tại các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh khác.

Dự kiến đến 30-9, MWG sẽ mở khoảng 100 cửa hàng đồng hồ. Giữa năm 2020, chuỗi này dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ (và mắt kính). Với số lượng này, MWG muốn chiếm một nửa thị trường đồng hồ chính hãng.

Hiện nay, mỗi ngày một cửa hàng Thế Giới Di Động bán được khoảng 25 - 30 đồng hồ, tương đương 25% doanh số của một cửa hàng là 4 tỉ đồng/tháng. Trong thông cáo báo chí mới phát đi, kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng Thế giới Di động và Điện máy xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng có doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỉ đồng. Với kết quả này, MWG sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm