Phó Thống đốc: Đi lễ chùa không nên đặt nặng tiền bạc

Tại cuộc họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021 vào sáng 24-12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, người phát ngôn mới của NHNN Việt Nam khẳng định rằng: dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tiếp tục không in tiền lẻ mới. Thậm chí, NHNN còn siết chặt việc đổi tiền mới.

Cũng theo Phó Thống đốc Tú, việc người dân sử dụng tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đi lễ đền chùa là thói quen từ rất lâu. Tuy nhiên, NHNN sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan để tuyên truyền cho người dân hiểu đúng về vai trò của tiền mệnh giá nhỏ.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nói dịp Tết Tân Sửu năm 2021 NHNN vẫn thực hiện chủ trương không in và phát hành tiền lẻ. Ảnh: CHÂN LUẬN

Quan điểm riêng của ông Tú là: người dân đi lễ đền chùa hay tham dự những sự kiện có yếu tố tâm linh thì không nên đặt nặng vấn đề tiền bạc.

Tháng 12 năm ngoái, khi họp báo NHNN cũng khẳng định không in thêm tiền lẻ. Tuy thế, NHNN vẫn chủ động cung ứng tiền mệnh giá nhỏ (dưới 10.000 đồng), gồm cả tiền cũ và tiền mới đã in và phát hành vào các thời điểm trong năm, trước Tết nguyên đán.

Trước đó, dịp Tết 2019, lượng tiền lẻ trong lưu thông cung ứng vẫn tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2018. NHNN cho hay cơ quan này sẽ điều hòa và cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế, bảo đảm nhu cầu thanh toán, vốn tín dụng phục vụ cuối và đầu năm, cũng như bảo đảm các hệ thống thanh toán hoạt động ổn định, thông suốt. 

Đây là năm thứ 8 liên tiếp NHNN Việt Nam thực hiện ra chủ trương không phát hành tiền lẻ mới vào dịp Tết. Tuy nhiên, lãnh đạo NHNN khẳng định tiền lẻ đã qua lưu thông vẫn sẽ được cung ứng để phục vụ nền kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm