Ông chủ Tesla nghỉ chơi tiền ảo, nhà đầu tư khóc ròng

Sau một ngày tuyên bố của ông chủ Tesla Elon Musk về việc "nghỉ chơi" tiền ảo Bitcoin vì gây hại cho môi trường, thị trường tiền ảo chìm sâu vào cơn mất tiền.
Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, vốn hoá thị trường các loại tiền ảo bị quét sạch 365,85 tỉ USD. Đồng Bitcoin có thời điểm rớt xuống còn 48.500 USD, lần đầu tiên xuống dưới 50.000 USD kể từ ngày 24-4.
Đồng tiền Ethereum vừa lần đầu tiên vượt mốc 4.000 USD đã phải quay đầu giảm giá trước sức ép thị trường, xuống còn 3.835 USD. Đồng Bitcoin Cash giảm 6% giá trị còn 1.249 USD, đồng Litecoin giảm 5% giá trị, xuống giá 313 USD, đồng NEO cũng mất giá trị xuống còn 97 USD,...

Ông chủ Tesla nghỉ chơi tiền ảo, nhà đầu tư khóc ròng ảnh 1
Thị trường tiền ảo đang chìm sâu vào cơn... mất tiền

Ông Andrew Bailey, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cho biết, những người đang đầu tư vào tiền ảo nên chuẩn bị tâm thế mất hết tiền vì tiền điện tử không có giá trị nội tại.
Các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Ethereum và thậm chí cả Dogecoin đã rơi vào tình trạng sụt giảm trong năm nay, nhắc nhở các nhà đầu tư về bong bóng tiền điện tử năm 2017. Thời điểm đó bitcoin tăng vọt lên mức 20.000 USD, và rớt xuống mức 3.122 USD một năm sau đó.
"Đầu tư vào tiền điện tử, hoặc đi cho vay liên quan đến tiền số, nhà đầu tư sẽ phải chấp nhận rủi ro rất cao với tiền của mình. Nếu người tiêu dùng đầu tư vào những loại sản phẩm này, họ nên chuẩn bị sẵn sàng để mất tất cả tiền của họ", Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh cảnh báo.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm