Ông chủ Leicester tử nạn: Vừa bắt tay với 1 DN Việt

Vào tháng 9 vừa qua, Tập đoàn King Power, chuỗi cửa hàng miễn thuế hàng đầu tại Thái Lan của tỉ phú Thái Vichai Srivaddhanaprabha đã hợp tác bán hàng miễn thuế trên các máy bay của Vietnam Airlines.

Cuộc hợp tác này được biết với tên Lotushop, chương trình bán hàng miễn thuế các hàng hóa cao cấp, như nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ đeo tay, va ly và túi xách. Hành khách có thể mua các sản phẩm này ngay trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines và King Power hoạch định hợp tác trong vòng năm năm nhằm thúc đẩy thương hiệu Lotushop đạt cấp độ dịch vụ bốn sao.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết cuộc hợp tác này là nỗ lực cung cấp các trải nghiệm mua sắm tiêu chuẩn quốc tế cho hành khách, một phần trong kế hoạch để Vietnam Airlines có khả năng đạt được chuẩn năm sao trong tương lai gần.

Thực tế, ông Vichai Srivaddhanaprabha đã rất ước muốn đầu tư sang Việt Nam cách đây hai năm và chỉ mới hiện thực giấc mơ này đúng một tháng trước khi nhìn thấy thành quả tốt trong tương lai.

Vào năm 2016, vị tỉ phú này cho biết đã hoạch định khoản đầu tư 8 tỉ USD để mở rộng kinh doanh tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Ông Vichai Srivaddhanaprabha đánh giá rằng Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ về du lịch, thu hút khách nước ngoài.

Ông Vichai Srivaddhanaprabha đã xây dựng đế chế bán hàng miễn thuế từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok. Trong vòng ba thập niên, thương hiệu King Power đã phát triển rất mạnh mẽ, có mặt tại hầu hết các sân bay của Thái Lan và vươn ra thị trường Nhật. Ông cũng sở hữu 39% cổ phần tại Thai AirAsia, một hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á.

Theo Forbes, năm 2018, ông Vichai Srivaddhanaprabha nằm trong số 400 tỉ phú USD trên thế giới với thứ hạng 388, với khối tài sản 4,9 tỉ USD. Đứng thứ năm người giàu nhất Thái Lan. Ông được Forbes đánh giá là một vị tỉ phú tự thân, xây dựng tài sản từ con số 0.

Tập đoàn King Power đã mua Leicester City với giá 39 triệu bảng vào năm 2010, sau đó bơm thêm 100 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với các cầu thủ, trả lương và các khoản thua lỗ của đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm