Nhân sự mới tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn

Tại đại hội, HĐQT trình việc miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Phương Loan, chức danh thành viên HĐQT, vì lý do sức khỏe và bầu bổ sung người mới cho nhiệm kỳ 2017-2022.

Người được đề cử là ông Nguyễn Văn Thanh Hải (sinh năm 1966, tại Long An) là cử nhân kinh tế ngành tài chính ngân hàng.

Ông từng là nhân viên tín dụng Ngân hàng Đại Nam, chuyên viên xử lý nợ Nam Đô trực thuộc BIDV, phó giám đốc Chi nhánh Nhà Rồng SCB, phó giám đốc Chi nhánh Long An SCB và giám đốc Chi nhánh Gia Định SCB, đến nay là phó tổng giám đốc SCB.

Đối với câu chuyện thù lao cho HĐQT, ông Võ Tấn Hoàng Văn - Tổng Giám đốc SCB chia sẻ: “Tính cụ thể, chi phí cho mỗi thành viên HĐQT chỉ khoảng 100 triệu/tháng, còn lại là các chi phí hoạt động khác. Mức thù lao này, thực tế là không có nhiều và quan trọng hơn, một số thành viên HĐQT thực sự chỉ nhận một phần thù lao nhỏ, còn lại đóng góp vào Quỹ Chung sức của nhân viên SCB nhằm hỗ trợ những cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn”.
Liên quan đến cổ tức, ông Võ Tấn Hoàng Văn cho biết: Mỗi năm đại hội cổ đông ngân hàng đều công bố kế hoạch kinh doanh, trong đó có ghi rõ về phần lợi nhuận được giữ lại, cụ thể đến ngày 31-12-2017, tổng tiền dồn lại của các năm có khoảng hơn 600 tỉ đồng và sẽ chuyển thành cổ phiếu trong năm 2018.
"Hiện tại ngân hàng có 6.500 tỉ đồng dự phòng cho xử lý nợ, tất cả đều có tài sản đảm bảo và chắc chắn sẽ thu hồi về được 100%. Khi xử lý xong nợ sẽ hoàn lại toàn bộ phần trích lập dự phòng rủi ro vào lợi nhuận. Chúng ta cố gắng chịu đựng để giá trị này sẽ phát huy trong một ngày không xa” - ông Thành nói.

Kết thúc năm 2017, SCB đạt tổng tài sản 444.032 tỉ đồng, tăng gần 23% so với năm 2016. Xét về quy mô tổng tài sản, hiện SCB đứng thứ năm trong hệ thống các tổ chức tín dụng, chỉ xếp sau các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước chi phối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm