Nhà đầu tư vàng 'thủng túi' tới 2 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng lao dốc không phanh, bảng giá thay đổi đến chóng mặt, có nơi kéo tụt giá vàng miếng tới 2 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Kinh doanh vàng Sài Gòn (SJC), giá vàng giảm 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và giảm tới 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, giá giao dịch niêm yết ở mức 46,5-47,8 triệu đồng/lượng. 

Công ty Vàng bạc Phú Quý công bố giá bán đối với vàng miếng lúc 9 giờ sáng nay (25-2) đã giảm tới 2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và giảm 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, neo giá mua và bán ở mức 46,5-47,5 triệu đồng/lượng. 

gia-vang-tuot-doc

Ảnh minh họa.

Tương tự, Công ty Kinh doanh vàng PNJ còn kéo giá vàng miếng ở chiều mua vào chỉ còn 46 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với chiều qua và bán ra ở vùng giá 48 triệu đồng/lượng, giảm 1,2 đồng/lượng, giá mua bán chênh nhau tới 2 triệu đồng/lượng.

Những sản phẩm vàng loại 24K còn được doanh nghiệp này giảm sâu về mức 46 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra ở mức 47,5 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào - bán ra được giãn rộng tới 1,5 triệu đồng/lượng. Thậm chí, hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng Ngọc Hải còn điều chỉnh giá vàng loại 24K về quanh ngưỡng 45,7 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra chỉ ở mức 47 triệu đồng/lượng.

Với những nhà đầu tư đổ tiền mua vàng ở vùng giá đỉnh của chiều qua thì đến sáng nay, họ đã bị thiệt hại một khoản khá nặng. Trước cơn “điên loạn” của giá vàng, các chủ tiệm vàng luôn luôn nới rộng khoảng cách giá mua vào - giá bán lên rất cao. Điều này khiến những người mua phải chi tiền nhiều hơn khi mua vào nhưng khi có việc gấp cần bán vàng ở thời điểm này thì chỉ có lỗ nặng. Tuy nhiên, một số ít người chốt lời ở thời điểm giá vàng lên mức 50 triệu đồng/lượng chiều qua thì đã thắng mẻ lớn.

Giá vàng thế giới sáng nay giao dịch ở mức 1.655 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với sáng qua. Tính theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương khoảng 46,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước hiện cao hơn thế giới 1,4 triệu đồng/lượng. 

Nhiều chuyên gia cho rằng nhà đầu tư tìm đến vàng như là kênh trú ẩn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa thể kiểm soát được và vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều ngành kinh tế đã chịu tác động mạnh bởi dịch bệnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm