Nhà đầu tư vàng lỗ nặng vì trót mua lúc giá lên đỉnh

Vào đầu giờ chiều nay 9-3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.688 USD/ounce, qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới dao động ở mức 47,1 triệu đồng/lượng.

Kể từ khi giá vàng thế giới bị xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.800 USD/ounce vào ngày 24-2 thì đến nay, kim loại quý trên thị trường quốc tế tiếp tục để tuột khỏi vùng hỗ trợ tiếp theo là 1.700 USD/ounce và chìm xuống vùng giá thấp nhất trong khoảng 9 tháng qua. Tính từ phiên giảm giá đầu tiên của chu kỳ này, kim loại quý đã “bốc hơi” khoảng 114 USD/ounce, tương đương giảm khoảng 3,2 triệu đồng chỉ sau 2 tuần. 

Nhiều người mua giá vàng ở vùng cao chót vót giờ đây đang lo lắng không biết có nên tiếp tục “gồng” để chờ ngày vàng lấp lánh trở lại hay quyết định cắt lỗ sớm ngày nào hay ngày đó. Tuy nhiên dù có tính toán thế nào thì đến giờ họ đã bị lỗ rất nặng, khi mà tài khoản vàng vật chất đã bị “thủng” khoảng 6-7 triệu đồng/lượng. 

Hiện giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 54,85 – 55,28 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua. Nhưng nếu so với ngày Vía Thần Tài, vàng miếng SJC đã giảm khoảng 1,3 triệu đồng/lượng. 

Kênh đầu tư vàng trên thị trường thế giới trở nên kém hấp dấn khi mà lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng bạc xanh đang có xu hướng tăng mạnh. Giới đầu tư “cá mập” liên tiếp bán tháo, càng khiến giá vàng lao dốc.

Trong 15 phiên giao dịch trở lại đây, Quỹ đầu tư tín thác vàng (SPDR Gold Trust) lớn nhất thế giới chỉ có 1 phiên duy nhất là mua vào nhưng khối lượng chỉ đạt 2,62 tấn; 1 phiên đứng im và có tới 13 phiên bán ròng với tổng khối lượng vàng bán ra của quỹ này lên đến 81,41 tấn vàng. Hiện lượng vàng dữ trữ của quỹ này chỉ còn 1.063,43 tấn. 

Trong khi giá vàng thế giới liên tiếp lao dốc nhưng giá vàng trong nước có mức điều chỉnh không tương xứng khiến khoảng cách chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng thế giới tiếp tục thiết lập đỉnh mới. Hiện vàng miếng SJC đắt hơn vàng quốc tế tới 8,1 triệu đồng/lượng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.