Nhà đầu tư Nhật cần nhiều thông tin về bất động sản Việt Nam

Trả lời phỏng vấn phóng viên bên lề Hội thảo Xúc tiến Đầu tư do tập đoàn TMS Group tổ chức ở tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, ngày 10/4, ông Sumio Hara, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty thiết kế xây dựng So Kikaku Sekkei, cho biết đối với người Nhật, Việt Nam là điểm đến đầu tư hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, ông vẫn còn nhiều điều chưa biết về thị trường bất động sản ở Việt Nam. Do đó, ông Hara cho rằng các hội thảo sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về thị trường bất động sản Việt Nam. Nếu có nhiều thông tin chi tiết hơn nữa về thị trường này thì thực sự, đây có thể sẽ là điểm đến đầu tư số 1.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Fukuoka, Nguyễn Phương Hồng, khẳng định Tổng lãnh sự quán sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp vùng Kyushu quan tâm tới hoạt động đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam.

Theo bà Hồng, kết quả điều tra của JETRO cho thấy 70% số doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có phương hướng mở rộng hoạt động kinh doanh. So với các nước khác, tỷ lệ này tương đối cao.

Trong khi đó, theo điều tra của Eurocham, gần 70% số doanh nghiệp phản hồi “Tốt” và “Rất tốt,” 90% số doanh nghiệp đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam ổn định và cải thiện trong thời gian tới.

Ông Norio Hattori, nguyên Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, nhận định: “Trong số các nước châu Á, Việt Nam có nhiều điểm phù hợp với Nhật Bản. Con người Việt Nam cần cù, chăm chỉ, luôn nỗ lực và nồng hậu.”

Ông Hattori nhấn mạnh số lượng doanh nghiệp và người Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng tăng và ngược lại, người Việt Nam tại Nhật Bản cũng tăng lên nhanh chóng. Đây là những điều kiện thuận lợi cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm