Ngân hàng ủng hộ đồng bào miền Trung hàng chục tỉ

Trước thực tế tình hình bão lũ gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh miền Trung, trong hai ngày 17 và 18-10, Vietcombank đã có những hành động thiết thực chung tay cùng cán bộ, chiến sỹ và đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn.

Trong hành trình hướng về Miền Trung ruột thịt, Vietcombank đã trao số tiền 5 tỉ đồng ủng hộ, hỗ trợ tới đồng bào tỉnh Thừa Thiên- Huế; trao 6 tỉ đồng ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị (mỗi tỉnh 3 tỉ đồng).

Trước đó, nhằm giúp đỡ các tỉnh miền Trung nói chung và Thừa Thiên- Huế nói riêng, VPBank đã ủng hộ 2 tỉ đồng cho người dân nơi đây.

Tương tự, ngân hàng Agribank đã quyết định hỗ trợ 3 tỉ đồng cho sáu tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Mỗi tỉnh được hỗ trợ 500 triệu đồng.

Đồng thời, Agribank cũng đã rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại đối với khoản cho vay hiện đang còn dư nợ, đề xuất kịp thời hướng xử lý, tháo gỡ khó khăn giúp khách hàng sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tương tự, Ngân hàng Chính sách xã hội cũng chung tay ủng hộ 1,2 tỉ đồng cho sáu tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đồng thời, đại diện ngân hàng cũng đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với 31 hộ gia đình có người thân bị mất do mưa lũ, trao tổng số tiền hỗ trợ là 93 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã đăng ký và thực hiện tài trợ an sinh xã hội qua Quỹ vì người nghèo Trung ương là 33,5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm