Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do COVID-19

Chiều 5-3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài và NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do tác động của dịch Covid-19.

Theo nội dung của văn bản, thời gian qua dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Gia Lai... đã tác động tiêu cực đến đời sống, xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tế. 

Để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, NHNN yêu cầu các TCTD tiếp tục triển khai các giải pháp như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới, giữ nguyên nhóm nợ... theo thẩm quyền và theo quy định tại Thông tư 01 của NHNN.

NHNN cũng yêu cầu các TCTD nghiêm túc triển khai chế độ báo cáo thống kê về kết quả tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của NHNN; báo cáo NHNN các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Cùng với đó, thông tin đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn các giải pháp của ngành ngân hàng, chủ động xử lý những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai của các TCTD.

Riêng đối với NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương, do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và còn có thể kéo dài, đề nghị NHNN chi nhánh chỉ đạo các TCTD trên địa bàn khẩn trương rà soát, phối hợp chính quyền địa phương đánh giá tình hình khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19.

Trên cơ sở đó xây dựng kịch bản của ngành ngân hàng, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ cho khách hàng, báo cáo NHNN thông qua Vụ Tín dụng các ngành kinh tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm