Ngân hàng Quốc Dân muốn tăng vốn khủng

Sáng nay, ngày 26-4, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, mã chứng khoán: NVB) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2021. Báo cáo tại đại hội cho biết, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019, lũy kế cả năm 2020 đạt mức 850 tỉ đồng; cùng với đó là hoạt động dịch vụ, đầu tư chứng khoán và kinh doanh ngoại hối có mức tăng trưởng khởi sắc, qua đó, đưa tổng thu nhập thuần tăng 23,7% so với cuối năm 2019.

Lãnh đạo NCB cho biết: Theo kế hoạch đã được NHNN phê duyệt, NCB sẽ tăng vốn khoảng 3.000 tỷ đồng, qua đó nâng vốn NCB lên trên 7.000 tỷ đồng. Đồng thời ngân hàng cũng đã có kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi để tiếp tục tăng vốn lên trên 10.000 tỷ đồng.

Việc tăng vốn đã được lên kế hoạch hơn 3 năm qua, HĐQT đã làm việc với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, và đã ký được một số cam kết của các nhà đầu tư nước ngoài tại Singapore và Nhật Bản.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến các nhà đầu tư ngoại khó khăn trong việc sang Việt Nam nên kế hoạch đầu tư chưa thực hiện được. Chính vì vậy, trước mắt NCB tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược ở trong nước để giúp NCB lọt vào nhóm ngân hàng có quy mô vốn ở mức trên trung bình trong số các tổ chức tín dụng hiện nay tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: một khi qui mô của ngân hàng tăng trưởng cao hơn thì giá trị cổ phiếu của NVB mà các nhà đầu tư đang năm giữ cũng tăng theo.  

So với một năm trước, hiện giá cổ phiếu NVB đã tăng khoảng 118%, hiện đứng ở mức 17.100 đồng/cp (ngày 26-4). Trước đó, giá cổ phiếu của ngân hàng này đã có một thời gian dài nằm dưới mệnh giá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm