Mỹ-Trung căng thẳng: Vua tôm Việt Nam lượm tiền

Ông Lê Văn Quang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, cho biết mặt hàng này trước đây Trung Quốc chiếm ưu thế nhưng vì chiến tranh thương mại nên bị đánh thuế mạnh làm đội giá quá cao cho người tiêu dùng Mỹ.
Do đó các nhà bán lẻ Mỹ đã đề nghị Minh Phú nhảy vào lĩnh vực này nhằm có nguồn hàng thay thế.
Theo ông Quang, với mặt hàng tôm tẩm bột, Việt Nam không bị đánh thuế chống bán phá giá, còn được hưởng mức thuế 0% nên Minh Phú quyết định đầu tư nhà máy công suất 400.000 tấn/năm để tận dụng thời điểm đối thủ cạnh tranh Trung Quốc đang bị áp thuế cao. Nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020 và dự kiến mang lại doanh số 250-300 triệu USD/năm.
Ông Quang cũng cho biết nhiều năm qua Minh Phú cũng xuất khẩu mặt hàng tôm tẩm bột sang Mỹ nhưng không nhiều vì không thể cạnh tranh với Trung Quốc. Lợi nhuận cũng thấp chỉ 10%/năm nhưng với cơ hội lớn từ chiến tranh thương mại, Minh Phú sẽ đẩy mạnh bán mặt hàng này và có thể tăng mạnh lợi nhuận lên 20%-30%.

Theo báo cáo sơ bộ của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC), trong tháng 8 công ty đạt mức xuất khẩu kỷ lục nhất từ trước đến nay với 8.354 tấn, tăng hơn 35% so với cùng kỳ, tương ứng giá trị xuất khẩu đạt 89,73 triệu USD, tăng 18%. Theo đó, doanh thu xuất khẩu trong kỳ Minh Phú đạt gần 90 triệu USD, tăng gần 8% so cùng kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm