Một số ngân hàng tuyên bố giảm lãi suất cho vay

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng, Vietcombank quyết định giảm lãi suất tiền vay đối với tất cả khách hàng từ hôm nay cho đến hết 31-12-2021.

Cụ thể, với khách hàng doanh nghiệp, Vietcombank giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng thuộc 9 ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Đối với khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh được giảm lãi suất tới 1%/năm. Giảm lãi suất tới 0,5%/năm cho khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ đời sống.

Tuy nhiên, chính sách này không áp dụng với các khoản vay đang được hưởng ưu đãi lãi suất và một số khoản vay khác như vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản….

Đây là đợt giảm lãi lớn nhất của Vietcombank kể từ đầu năm nay nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với quy mô khoảng 1.800 tỉ đồng. Đồng thời, lãnh đạo nhà băng cũng cam kết sẽ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình lãi suất thấp đối với các khoản vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn từ nay đến cuối năm. 

giam-lai-suat-cho-vay_AQOP

Vietcombank giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng thuộc 9 ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

 Ngoài các đợt giảm lãi suất, Vietcombank cũng đã thực hiện giảm phí, cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng.

Trước đó, Sacombank và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Lãnh đạo Ngân hàng ACB cho biết đã giảm lãi suất cho các khách hàng hiện hữu với mức tối đa 0,8%/năm đối với khoản vay ngắn hạn và 1%/năm cho khoản vay trung dài hạn. Đối tượng được giảm lãi vay là những khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có hợp đồng vay và tại thời điểm đến hạn thay đổi lãi suất trong khoảng thời gian 15-7 đến 15-10-2021.

ACB sẽ xét mức độ dịch bệnh tác động đến tình hình kinh doanh như doanh thu, lợi nhuận, số lượng lao động… của các doanh nghiệp, thu nhập của khách hàng cá nhân và mức độ gắn kết của khách hàng với ACB để có mức giảm lãi suất phù hợp.

Tương tự, Sacombank cũng quyết định giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch COVID-19. 

Cụ thể, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng-khách sạn-nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế… đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Chờ đợi 'cơn mưa' giảm lãi suất cho vay
Chờ đợi 'cơn mưa' giảm lãi suất cho vay
(PLO)- Sacombank vừa thông báo giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch COVID-19 từ nay đến hết năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm