Một đại gia đang 'hốt bạc' trên thị trường chứng khoán

Một loạt quỹ của Tập đoàn VinaCapital đều có mức lãi trên 2 con số. Cụ thể, VinaCapital cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận của quỹ ETF VinaCapital VN100 đạt 38,5%, quỹ VEOF đạt 39,1% và quỹ VIBF đạt mức 26,6%.
Ba quỹ này đang nắm trong tay 855 tỉ đồng và tính đến hết tháng 6-2021 đã giải ngân 80% tài sản đầu tư vào các ngành: tài chính, bất động sản, vật liệu, tiêu dùng không thiết yếu và công nghệ. Danh mục đầu tư của quỹ gồm Hòa Phát (HPG), Công ty cổ phần FPT (FPT), Thế giới Di động (MWG), Vietcombank (VCB) và Vietinbank (CTG).
Theo một chuyên gia, các nhà đầu tư F0 nếu không có khả năng phân tích cổ phiếu có thể hoàn toàn theo chiến lược của các quỹ đầu tư, vốn được công khai danh mục rất rõ ràng trên website của họ. Qua đó sẽ giúp F0 giảm thiểu rủi ro khi đầu tư cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.
Ông Brook Taylor, Tổng giám đốc, Công ty cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital cho biết, Việt Nam đã trở thành quốc gia hiếm hoi trên thế giới có GDP tăng trưởng 2,9% trong năm 2020 và tiếp tục tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2021 là 5,6%. 
Điều này giúp tạo niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam đã lọt vào nhóm những thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất khu vực châu Á với mức tăng 15% trong năm 2020 và 27,6% trong 6 tháng đầu năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm