MB nói về sao kê tài khoản nghi của Hoài Linh bị lộ

Tối ngày 24-5, trên một diễn đàn về công nghệ, một tài khoản đã đăng tải hình ảnh sao kê giao dịch tiền gửi vào và chuyển đi tại tài khoản của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh (tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh). Sao kê tài khoản đăng lên mạng xã hội được cho là do “nhân viên của MB đăng tải”. Bài viết trên diễn đàn hiện đã bị xoá.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo ngân hàng MB cho biết: Chúng tôi đã ghi nhận sự việc này và đang trong quá trình kiểm tra, xác minh thông tin.

"Theo Luật các tổ chức tín dụng, thông tin tài khoản, giao dịch chuyển khoản của khách hàng thuộc nhóm thông tin ngân hàng không được cung cấp. Phía MB luôn sẵn sàng chia sẻ, cung cấp thông tin khi được sự đồng ý của khách hàng hoặc các cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật", lãnh đạo MB nhấn mạnh.

Đồng thời lãnh đạo nhà băng này cũng khẳng định MB cam kết luôn tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật và sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng tới những cán bộ nhân viên nếu có những hành vi không tuân theo quy định của pháp luật và quy định của MB; không tuân thủ đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Để bảo đảm quyền lợi của khách hàng, Luật Các tổ chức tín dụng (đã được sửa đổi, bổ sung) quy định trách nhiệm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc bảo mật thông tin; Nghị định số 117/2018 ngày 11/9/2018 của Chính phủ cũng quy định về việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Trong đó có quy định cụ thể về trình tự, thủ tục cung cấp thông tin khách hàng, hồ sơ yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng...; quy định trách nhiệm bảo mật thông tin của các cơ quan Nhà nước, tổ chức khác, cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm