Kỷ niệm 25 năm thành lập:

MB đón nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Ngày 2-11 vừa qua, MB đã kỷ niệm 25 năm thành lập (4/11/1994 - 4/11/2019) và đón nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó thống đốc NHNN, các khách hàng, đối tác thân thiết trong và ngoài nước đã đến tham dự và chúc mừng MB.

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất của MB.

Từ một ngân hàng với số vốn điều lệ ít ỏi, MB để lại nhiều dấu ấn khi là ngân hàng cổ phần duy nhất có lãi trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế (1997-1998). MB cũng là ngân hàng cổ phần duy nhất đảm bảo cổ tức cho các cổ đông trong các thời kỳ, trở thành một hiện tượng đặc biệt trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

Quy mô tổng tài sản của MB chỉ có 32,7 tỉ đồng khi thành lập và đến hết tháng 9-2019, tổng tài sản của MB vượt 397.441 tỉ đồng, tăng trưởng bình quân 46%/năm. Vốn chủ sở hữu đạt 37.683 tỉ đồng. Quy mô cho vay khách hàng đạt trên 240.211 tỉ đồng, tài trợ vốn cho các dự án trọng điểm quốc gia, các ngành kinh tế mũi nhọn và các lĩnh vực được Bộ Quốc phòng khuyến khích. Đến nay, mạng lưới giao dịch của MB gồm: 3 sở giao dịch, 6 công ty con và khoảng 300 chi nhánh trong nước, 2 chi nhánh tại nước ngoài (Lào, Campuchia) và văn phòng đại diện tại Nga.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nhận định: “Trong những năm qua, MB đã có nhiều giải pháp tích cực, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao năng lực quản trị điều hành, kinh doanh đúng hướng, bảo toàn và phát triển vốn; đảm bảo hài hòa quyền lợi của cổ đông, khách hàng và người lao động. MB là một trong những tập đoàn tài chính, ngân hàng đóng thuế thu nhập cao nhất, đóng góp lũy kế vào ngân sách nhà nước hàng năm hơn 10.000 tỉ đồng và tham gia nhiều hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm cao đối với xã hội”.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định: “Với bề dày 25 năm hoạt động, MB luôn có những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, chú trọng phát triển các sản phẩm ngân hàng số công nghệ 4.0, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành ngân hàng”.

Định hướng phát triển MB trong tương lai, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT ngân hàng MB cho biết: “Trong giai đoạn mới, HĐQT và Ban điều hành MB đã và đang tập trung nguồn lực triển khai chiến lược phát triển MB giai đoạn 2017-2021, bám sát thị trường, bám sát các chỉ đạo của Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, NHNN, với phương châm “Đổi mới, hiện đại, hợp tác, bền vững”, và tôn chỉ “Thượng tôn pháp luật”, vững vàng là “Top 5 ngân hàng thương mại tại Việt Nam về hiệu quả hoạt động và an toàn”.

Ông Trần Minh Đạt - Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ MB, bày tỏ: “MB xin tiếp thu các chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thống đốc NHNN. Chúng tôi xin hứa, MB sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp 25 năm qua, phấn đấu xây dựng Ngân hàng Quân đội đạt thành tích cao hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và tham gia củng cố quốc phòng, an ninh, luôn xứng đáng với phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng”.

Với các thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, MB vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng, đó là huân chương Lao động hạng Ba (2009); huân chương Lao động hạng Nhất (2014); Anh hùng Lao động (2015) và huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất (2019).

Năm 2019 cũng là năm thứ 5 liên tiếp MB lọt vào top 50 thương hiệu giá trị nhất thị trường Việt Nam do Brand Finance – Công ty tư vấn định giá và chiến lược độc lập hàng đầu thế giới vinh danh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm