Mai Linh phình to sau khi xóa xổ 2 công ty con

Bắt đầu vào giữa năm 2018, sau thời gian hoán đổi cổ phiếu của Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc và Công ty cổ phần Mai Linh Miền Trung sang cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh, đến thời điểm này, 2 công ty con chính thức bị sáp nhập vào công ty mẹ. Trước đó, 2 công ty con cũng đã xin hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.
Theo công bố thông tin cho Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Tập đoàn Mai Linh đã phát hành gần 172,9 triệu cổ phần để hoán đổi cổ phiếu của 2 công ty con trên.
Sau khi hợp nhất, Mai Linh Miền Bắc và Mai Linh Miền Trung sẽ chuyển toàn bộ tài sản, quyền sở hữu và nghĩa vụ hợp pháp sang cho công ty hợp nhất và chấm dứt sự tồn tại của các công ty trên. Công ty cổ phần sau hợp nhất sẽ lấy tên là Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh.
Trước sáp nhập, Tập đoàn Mai Linh sở hữu 47,8% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc và 47,79%  của Mai Linh Miền Trung. Sau sáp nhập đã nâng vốn điều lệ của Tập đoàn Mai Linh từ 1.000 tỉ đồng lên 1.729 tỉ đồng.

Được biết, Mai Linh muốn thông qua việc hợp nhất để linh hoạt và chủ động trong quản lý, luân chuyển, sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm