Lý do Chủ tịch Eximbank viết đơn xin từ chức

Theo đó, HĐQT Eximbank đã có quyết định thông qua tờ trình của tổng giám đốc về việc giải quyết cho ông Nguyễn Ngọc Hà, Kế toán trưởng nghỉ việc theo nguyện vọng.

Thời gian qua, nhân sự cấp cao tại Eximbank đang có nhiều biến động. Mới đây nhất, tại đại hội đồng cổ đông thương niên vào ngày 21-6, đại diện cổ đông chiến lược SMBC đề nghị xem xét lại tư cách của ông Cao Xuân Ninh, Chủ tịch HĐQT với tư cách chủ toạ.

Hồi đáp cổ đông, ông Cao Xuân Ninh khẳng định tư cách Chủ tịch HĐQT và chủ tọa đại hội của mình là hợp pháp, hợp lệ. Đồng thời, tân Chủ tịch cũng phân trần rất xấu hổ vì thời gian qua đã để Eximbank đi đến cảnh này và cũng rất đau xót khi Eximbank từ một ngân hàng Top 3 đến nay đã đi lùi.

Cũng tại đại hội này, do tranh cãi gay gắt và không có được tiếng nói chung, đại hội Eximbank một lần nữa bất thành, nói chính xác hơn là bị dừng khi đang diễn ra.

Trước đó, vị trí Chủ tịch HĐQT của nhà băng này đã thay tới ba lần trong hai tháng, từ ông Lê Minh Quốc sang bà Lương Thị Cẩm Tú rồi lại về tay ông Lê Minh Quốc và đến hiện tại là ông Cao Xuân Ninh.

Đáng chú ý hơn, vào ngày 10-7, theo nguồn tin của báo Thanh Niên, ông Cao Xuân Ninh vừa có đơn xin từ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank chỉ sau chưa đầy một tháng tại vị.

Nguyên nhân được đề cập là ông Cao Xuân Ninh nhận thấy các mâu thuẫn, bất đồng giữa các cổ đông, nhóm cổ đông, trong nội bộ còn tiếp diễn chưa thể dung hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm