Lý do Bitcoin rớt giá thảm

Sự trỗi dậy của Bitcoin trong một năm qua là do có sự tham gia giao dịch của các nhân vật tiếng tăm, các tập đoàn lớn trên thế giới.

Khi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn không chỉ làm tăng giá trị của đồng tiền này mà còn gây ra thiếu hụt nguồn cung. Điều đó đã giúp Bitcoin tăng giá phi mã.

Tuy nhiên, kể từ khi Bitcoin đạt đỉnh hơn 63.000 USD vào tháng 4 thì vài tháng qua đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang gặp nhiều khó khăn.

Sức ép lớn nhất cho Bitcoin hiện đang đến từ Trung Quốc. Nước này đã ra một loạt các quy định ngăn chặn đồng tiền này hiện diện trên thị trường.

Trung Quốc cấm ngân hàng giao dịch, cấm thợ đào khai thác Bitcoin trong khi hơn một nửa thợ đào Bitcoin của thế giới là ở nước này.

Ông Jason Deane, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử của Quantum Economics cho biết, phần lớn đà giảm này của giá Bitcoin là do những động thái mới nhất của Trung Quốc về việc ra các quyết định cấm hoạt động khai  thác đồng tiền này.

Trong khi đó, ông Darin Feinstein, người sáng lập Blockcap, một trong những nhà khai thác bitcoin lớn nhất ở Bắc Mỹ, cũng nhận định trước đây Trung Quốc từng cấm ngân hàng giao dịch Bitcoin, nhưng lần này là cấm cả khai thác.

Điều này đã khiến các nhà đầu tư Bitcoin hoảng sợ. Chính tâm lý sợ hãi này đã tác động tiêu cực lên giá đồng tiền ảo. Đó là lý do khiến nó rớt không phanh.

Cú bồi tiếp theo là việc vào ngày thứ Hai vừa qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết đã triệu tập Alipay, nền tảng thanh toán trực tuyến phổ biến do Tập đoàn Ant của tỉ phú Jack Ma điều hành, cùng với năm công ty cho vay lớn khác để ra một thông báo.

Nội dung thông báo này là sẽ điều tra và xác định toàn diện các sàn giao dịch, đại lý tiền điện tử nhằm chặn đứng bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào.

"Giao dịch tiền điện tử và các hoạt động đầu cơ từ đây tạo ra rủi ro chuyển tài sản xuyên biên giới bất hợp pháp và rửa tiền" - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc  tuyên bố. 

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm