Loạt ngân hàng hủy, hoãn đại hội cổ đông vì COVID-19

Để đảm bảo sức khỏe cho cổ đông và cộng đồng, Ngân hàng MB mới đây đã đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội lùi lịch họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 vào thời điểm thích hợp, chậm nhất đến cuối tháng 6-2020, thay vì tổ chức vào tháng 4 như thông thường. Đề xuất này đã được chấp thuận và MB đã thực hiện các thủ tục công bố thông tin về việc lùi lịch họp Đại hội đồng cổ đông.

Đầu tháng 3 vừa qua, HĐQT Ngân hàng Eximbank (EIB) là ngân hàng đầu tiên công bố quyết định dời ngày họp Đại hội cổ đông bất thường theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM do lo ngại tình hình dịch COVID-19.

Tiếp đến, hàng loạt ngân hàng khác cũng có thông báo tương tự. Đơn cử như Ngân hàng ACB hoãn tổ chức đại hội vào ngày 7-4-2020 và quyết định gia hạn thời gian tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm nay sang một ngày khác sau khi có chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước. 

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cũng cho biết HĐQT đã thông qua việc lùi thời gian tổ chức đại hội đến tháng 6-2020. Những năm trước, thời gian diễn ra đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng này thường vào tháng 4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm