LienVietPostBank được HoSE chấp thuận chuyển sàn sớm nhất năm

Theo đó, Luật Chứng khoán (sửa đổi) sẽ có hiệu lực (từ ngày 1-1-2021) và dự báo sẽ xuất hiện hàng loạt mã cổ phiếu đăng ký chuyển sàn giao dịch từ sàn Upcom sang HoSE. Theo quy định của Luật Chứng khoán, yêu cầu các công ty đại chúng phải đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết tối thiểu 2 năm mới có quyền nộp hồ sơ đăng ký niêm yết. Song song đó, công ty đại chúng phải đáp ứng các điều kiện niêm yết chứng khoán.

Một văn phòng giao dịch của LienVietPostBank

Trong số các doanh nghiệp dự kiến chuyển sàn, sẽ có làn sóng chuyển sàn của các ngân hàng đang được giới đầu tư dự liệu từ trước. Bởi lẽ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu tất cả các ngân hàng đang đăng ký giao dịch Upcom phải triển khai niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Trong số đó, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với mã chứng khoán LPB đã nộp hồ sơ lên HoSE và dự kiến sẽ là ngân hàng đầu tiên được chấp thuận niêm yết trong năm 2020. Nghĩa là, mã LPB sẽ “mở hàng” cho các “đồng đội” tiếp theo như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chuyển sàn…

Đại diện LienVietPostBank cho biết do chuẩn bị kỹ càng và nộp hồ sơ sớm nên hiện nay hồ sơ của ngân hàng đã được HoSE chấp thuận nguyên tắc, tiến độ niêm yết cổ phiếu LPB sẽ sớm hơn so với các ngân hàng khác từ 1-2 tháng.

Giá trị cổ phiếu của LienVietPostBank đang được các nhà đầu tư quan tâm và đặt lệnh mua nhiều

Đến thời điểm này, có thể nói LienVietPostBank đã đảm bảo mục tiêu hoàn tất niêm yết trong năm 2020 và sẵn sàng dẫn đầu trong làn sóng chuyển sàn của các ngân hàng thương mại. Việc niêm yết cổ phiếu LPB trên HoSE không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của ngân hàng mà còn hướng đến mục tiêu cao hơn, đó là: nâng tầm hoạt động quan hệ nhà đầu tư, tăng cường giao tiếp hai chiều giữa nhà đầu tư và ngân hàng; đưa cổ phiếu LPB trở thành thành kênh huy động vốn cho các mục tiêu tăng trưởng trong tương lai, đồng thời đưa cổ phiếu ngân hàng vào danh mục đầu tư của các quỹ ETF trên thị trường chứng khoán.

Hiệu ứng của việc chuyển sàn đã bắt đầu rõ, thời gian gần đây giao dịch cổ phiếu LPB sôi động hơn hẳn với bình quân hàng chục triệu cổ phiếu mỗi phiên giao dịch. Kỷ lục có những phiên giao dịch, mã chứng khoán này khớp lệnh gần 17 triệu cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch lên tới hơn 183 tỷ đồng. Giá cổ phiếu LPB cũng cải thiện đáng kể khi có phiên được giao dịch ở mức giá 11.600 đồng/cổ phiếu, cao nhất trong nhiều tháng qua. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.