Lấy lại Cảng Quy Nhơn, 'đại gia' Vinalines báo lỗ 456 tỉ

Vinalines vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II-2019 với doanh thu giảm hơn 9%, về 5.562 tỉ đồng. Ngược lại, lợi nhuận gộp tăng nhẹ lên 768 tỉ đồng.

Trong kỳ doanh nghiệp ghi nhận chi phí thanh lý tài sản cố định 456 tỉ đồng, tăng đến 10 lần so với cùng kỳ. Khấu trừ các chi phí, doanh nghiệp thua lỗ ròng gần 496 tỉ đồng, cùng kỳ chỉ lỗ 116,5 tỉ đồng.

Vào đầu tháng 6, Vinalines đã hoàn trả cho Công ty cổ phần Đầu tư khoáng sản Hợp Thành (gọi tắt là Công ty Hợp Thành) số tiền đã nhận khi chuyển nhượng 75,01% vốn cảng Quy Nhơn là hơn 415 tỉ đồng. Đổi lại, Công ty Hợp Thành đã thực hiện các thủ tục theo quy định để chuyển quyền sở hữu hơn 30,3 triệu cổ phần cảng Quy Nhơn cho Vinalines qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).

Ngày hiệu lực chuyển quyền sở hữu là 29-5-2019. Như vậy, Vinalines đã chính thức trở lại thành cổ đông sở hữu 75,01% vốn điều lệ của cảng này.

Sau khi toàn bộ cổ phần được hoàn trả về cho Nhà nước, sáng 29-6, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Theo đó, toàn bộ năm thành viên HĐQT Cảng Quy Nhơn đương nhiệm đều bị miễn nhiệm các chức vụ thành viên HĐQT. Đồng thời, đại hội đề cử năm người mới vào HĐQT và ban kiểm soát.

Cũng tại đại hội, ông Lê Hồng Thái, người giữ vị trí chủ tịch HĐQT, cũng bị miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc. Người lên giữ vị trí tổng giám đốc là ông Phan Tuấn Linh. Người của Vinalines về giữ vị trí chủ tịch HĐQT là ông Phạm Anh Tuấn, hiện giữ chức phó tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm