Làn sóng thứ hai của COVID-19 sẽ đẩy giá vàng lên cao

Trong một tháng qua, giá vàng dù trồi sụt nhưng vẫn trong xu hướng tăng. Theo thống kê của Goldprice, trong 30 ngày qua, vàng đã tăng 3,21% giá trị, tương đương 55 USD/ounce.
Theo các chuyên gia, dư địa để giá vàng nhảy lên mốc 1.800 USD vẫn còn. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư vẫn nhìn thấy rủi ro do mối đe dọa làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19. 
Biểu hiện là bang Texas (Mỹ) đã phải trả giá vì mở cửa trở lại, số bệnh nhân COVID-19 tăng lên 4,5% và hầu hết bệnh viện tại đây đều quá tải. Úc cũng bắt đầu báo cáo sự tăng lại bệnh nhân COVID-19 một cách đột biến.
ansongcovid19lanthu2sedaygiavangtang_SSJH

Làn sóng thứ hai của COVID-19 sẽ đẩy giá vàng lên cao. Ảnh minh họa

Dư luận cũng đang hướng ánh mắt đến nước Anh khi nước này tuyên bố nới lỏng, mở các nhà hàng và quán rượu vì Anh là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh và có số người tử vong cao. Nếu việc mở cửa trở lại không có sự kiểm soát tốt thì COVID-19 có khả năng tàn phá nước Anh một lần nữa.
Nếu sớm có vaccine điều trị COVID-19 thì giá vàng sẽ ổn định. Tuy nhiên, mới đây Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa tuyên bố còn rất lâu mới có vaccine.
Vì đại dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát và luôn có nguy cơ bùng phát nên doanh nghiệp trên toàn cầu vẫn phải thực hiện các biện pháp cách ly. Nhiều công ty vẫn chưa thể đi vào hoạt động kinh doanh ổn định. Hệ quả là lợi nhuận giảm sút khiến giới đầu tư luôn trong tình trạng bất ổn, buộc phải tìm về các tài sản giữ giá trị là vàng.
Kitco, Forbes, Goldprice

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm