Lần đầu tiên ngân hàng Việt đưa robot phục vụ khách hàng

Chiều muộn 12-12, Nam Á bank chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Tại đây Nam Á Bank trình làng Robot OPBA và trở thành ngân hàng đầu tiên đưa Robot vào phục vụ khách hàng. Đây được xem là bước đột phá của ngân hàng trong kỷ nguyên 4.0. Vai trò của Robot mà ngân hàng Nam Á khi đưa vào hoạt động sẽ nhận biết khuôn mặt (Face ID), chủ động chào hỏi, trò chuyện, hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.

Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, robot OPBA không chỉ giúp khách hàng rút ngắn thời gian giao dịch, thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa mà còn giúp Nam Á bank gia tăng lợi thế cạnh tranh trong phân khúc bán lẻ online.

Có thể nói làn sóng công nghệ 4.0 đang tạo ra những bước thay đổi mạnh mẽ trong cách thức thanh toán của khách hàng. Sự bùng nổ của công nghệ đang giúp ngân hàng đổi mới sản phẩm, dịch vụ, từ đó gia tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận, giảm dần sự tập trung vào nguồn thu nhập truyền thống từ hoạt động tín dụng. 

Ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank, cho biết đây cũng là đòn bẩy để Nam A bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, phát triển bền vững cũng như tạo ra những làn sóng công nghệ mới, số hóa các hoạt động tài chính, tín dụng trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0.

Cuối tháng 11 vừa qua, Ngân hàng Deutsche của Đức đã triển khai các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để thay thế hàng ngàn vị trí và dự kiến cắt giảm thêm 18.000 nhân viên vào năm 2022. Đại diện ngân hàng này cho biết "Ngân hàng đã sử dụng bot (hay robot mạng, là các ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng) để xử lý 5 triệu giao dịch và thực hiện 3,4 triệu phép kiểm tra".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm