Lần đầu tiên ngân hàng số xuất hiện trên ứng dụng gọi xe

Sáng nay, ngày 12-1, Ứng dụng gọi xe Be và VPBank ra mắt ứng dụng Ngân hàng số Cake – hệ thống giải pháp ngân hàng điện tử. Với sự hợp tác này, Cake được kỳ vọng sẽ mang lại làn sóng mới cho lĩnh vực Fintech. 

Được biết, ngân hàng số Cake cung cấp đầy đủ dịch vụ như một ngân hàng truyền thống như mở tài khoản, chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ ghi nợ (Mastercard)… và các sản phẩm, dịch vụ được kết nối giao dịch qua Cake theo giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước cấp cho VPBank.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số hiển thị trực tiếp trên một ứng dụng gọi xe công nghệ. Với ứng dụng Cake khách hàng sẽ thực hiện việc chi trả hóa đơn mua sắm một cách dễ dàng. Đồng thời được hưởng miễn phí trọn đời các loại phí chuyển tiền, phí dịch vụ, phí quản lí, phí duy trì tài khoản, phí tin nhắn SMS…

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group chia sẻ: “Cake được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ của beFinancial và chính là bước đi quan trọng tiếp theo của chúng tôi trong việc nâng cấp hệ sinh thái của ứng dụng Be trên con đường phấn đấu trở thành nền tảng số mở hàng đầu Việt Nam”.

Lý giải về việc một ngân hàng bắt tay với BE để xây dựng ứng dụng ngân hàng số Cake, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank chia sẻ: “Mở rộng hệ sinh thái đối tác luôn là trọng tâm mà VPBank hướng tới trong vài năm gần đây. Việc hợp tác với Be Group trong việc ra mắt ngân hàng số lần này được ngân hàng kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng một sản phẩm tài chính ưu việt, phù hợp với xu thế phát triển thời đại mới.” 

Hiện Việt Nam có đến 43,7 triệu người đang sử dụng thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỉ lệ 44,9%. Tuy nhiên, khoảng 30% người dân trưởng thành vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Việc ra đời của Ngân hàng số Cake trên ứng dụng gọi xe Be, với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại sẽ là cánh tay nối dài của ngành ngân hàng, góp phần phủ sóng và mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho người dân Việt Nam.

Sau hai năm gia nhập thị trường, Be Group hiện đang sở hữu hơn 10 triệu khách hàng, chiếm gần 1/3 thị phần gọi xe trên toàn quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm