Không có tài khoản vẫn chuyển tiền như thường

VIẾT THỊNH- THÙY LINH
VIẾT THỊNH- THÙY LINH
Thứ Năm, ngày 25/11/2021 - 15:01

(PLO)- Thứ trưởng Phạm Đức Long yêu cầu phải đảm bảo chỉ thuê bao có thông tin định danh chính xác mới được cung cấp dịch vụ tại lễ công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước. 

Ngày 25-11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước. Như vậy, sau cái tên MobiFone thì giờ đây lại có thêm VNPT chính thức được NHNN cấp phép thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh nêu rõ, với việc cung cấp dịch vụ Mobile Money, VNPT đang đứng trước cơ hội thay đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số. Mobile Money sẽ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, thúc đẩy kinh tế xã hội và xóa khoảng cách số theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng quan điểm này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long yêu cầu VNPT cũng như các nhà mạng khác cần triển khai dịch vụ Mobile Money hiệu quả, an toàn, để tạo ra đột phá mới cho chính doanh nghiệp; đặc biệt chú trọng phát triển các điểm thanh toán ở vùng sâu, vùng xa để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở những khu vực này...


Thứ trưởng Phạm Đức Long phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: VT

Thứ trưởng Phạm Đức Long cũng bày tỏ, muốn dịch vụ này được sử dụng rộng rãi thì VNPT phải đem lại sự tiện lợi và niềm tin cho khách hàng; phải đảm bảo chỉ thuê bao có thông tin định danh chính xác mới được cung cấp dịch vụ.

Trước đó, ngày 18-11, Ngân hàng Nhà nước đã ký quyết định chấp thuận cho VNPT triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money trên phạm vi cả nước. Việc cấp phép triển khai Mobile Money được xem là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn triển khai Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ và Nghị định thay thế Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt.

Mobile Money do Tập đoàn VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền trên đất nước.

Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm…, Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay.

VIẾT THỊNH- THÙY LINH

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục