Khoản vay của Nhật Cường tại ngân hàng sẽ ra sao?

Câu chuyện về ông chủ chuỗi Nhật Cường Mobile bị khởi tố đang thu hút sự chú ý của dư luận.

MB luôn chủ động dự phòng các rủi ro tín dụng

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp Nhật Cường từng có quan hệ tín dụng với một số ngân hàng, trong đó có Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Ngân hàng VPBank... Trước sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư về vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo MB để làm rõ thiệt hại xảy ra trong trường hợp khoản vay của Nhật Cường Mobile không được hoàn trả.

Theo lãnh đạo MB, khoản vay của Nhật Cường tại MB là con số không lớn, khoảng hơn 43 tỉ đồng. Với tư cách là tổ chức cung cấp tín dụng, khoản cho vay của MB với Nhật Cường thực hiện trên cơ sở có tài sản đảm bảo theo quy trình thông thường.

"MB hoàn toàn không liên quan đến những vấn đề đang điều tra tại Nhật Cường và không có trách nhiệm gì về những sai phạm (nếu có) tại đây. Trong trường hợp xấu nhất, MB không thể thu hồi được khoản cho vay với Nhật Cường thì khoản thiệt hại Ngân hàng sẽ phải ghi nhận là hơn 43 tỉ đồng, bằng đúng giá trị khoản tín dụng hiện Nhật Cường đang nợ MB", lãnh đạo MB khẳng định.

Tỷ lệ nợ xấu của MB luôn được kiểm soát ở mức thấp

Tính đến cuối năm 2018, dư nợ tín dụng cho vay của toàn Ngân hàng MB đạt 214.686 tỉ đồng. MB luôn được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp hạng A - hạng cao nhất trong thang bậc đánh giá các ngân hàng thương mại Việt Nam. Tỷ lệ nợ xấu của MB luôn được kiểm soát ở mức thấp, thậm chí nằm trong nhóm thấp nhất ngành ngân hàng Việt Nam với mức chốt năm 2018 là 1,33%.

Kinh doanh tiền tệ là lĩnh vực rủi ro cao, có những rủi ro không thể kiểm soát hết được nên theo quy định pháp lý, các ngân hàng đều phải thực hiện trích lập dự phòng cho các khoản rủi ro có thể xảy ra này.

Tại MB, chi phí dự phòng của Ngân hàng luôn đảm bảo mức tối thiểu. Đại hội đồng cổ đông 2019 của MB vừa qua đã thông qua phương án kinh doanh năm nay với mức dư nợ cho vay khách hàng dự kiến tăng 15%, lên 246.036 tỉ đồng, nợ xấu dưới 2%.

Theo lãnh đạo MB, Ngân hàng luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế và sẽ thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển các sản phẩm kênh số.

Cụ thể, MB đang và sẽ tối ưu hóa quy trình tín dụng, áp dụng hệ thống phê duyệt tự động, phát triển hoạt động tài chính tiêu dùng để đáp ứng được nhu cầu thường xuyên, nhỏ lẻ của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm