Khó kiếm tiền, F0 giảm đầu tư vào chứng khoán

Theo thống kê mới công bố của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), số lượng tài khoản nhà đầu tư cá nhân trong nước mở mới tháng 7-2021 chỉ đạt 101.078 tài khoản, thấp nhất trong 5 tháng trở lại đây.

Số lượng nhà đầu tư cá nhân mở tài khoản cao nhất vẫn thuộc về tháng 6-2021 với con số mở mới là 140.054 tài khoản. Luỹ kế từ đầu năm 2021 đến nay đã có 720.989 tài khoản nhà đầu tư cá nhân mở mới.

Trong một hội thảo trực tuyến mới đây, ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị VSD, cho biết có lý do để nhà đầu tư e dè trong thời điểm này.

Theo dự báo của các tổ chức tài chính thế giới như IMF, World Bank thì tăng trưởng GDP của Việt Nam khoảng 6-6,5%. Tuy nhiên, với sự bùng phát dịch bệnh, nếu không đạt được miễn dịch cộng đồng thì tăng trưởng có thể chỉ đạt 5,5-6,1%.

"Tôi quan ngại một chút về khả năng kiểm soát dịch bệnh, việc kiểm soát dịch bệnh có thể phải kéo dài hết quý 3-2021, thậm chí, hết năm với tốc độ tiêm chủng hiện tại.

Kiểm soát dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp. Khâu xử lý trong chuỗi đứt gãy cung ứng cho các doanh nghiệp, cho người lao động cần mất thời gian"- ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, thị trường chứng khoán đã có sự tăng trưởng mạnh từ tháng 3-2020, thời điểm rớt đáy của thị trường và sau đó leo dần lên đến hơn 1.400 điểm vào tháng 6-2021, nên sự điều chỉnh là tất yếu vì thị trường không thể đi lên mãi. Nhưng vì thị trường được điều chỉnh trong thời điểm dịch bệnh bùng phát nên vào cuối năm, dự báo chứng khoán sẽ tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm