HDBank - 30 năm tự hào hành trình vươn ra biển lớn

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, HDBank đã chủ động triển khai chiến lược M&A để tăng chất lượng hoạt động, giảm số lượng các định chế nhỏ và yếu.

Khi HDBank mua lại Công ty Tài chính tiêu dùng Société Générale - Cộng hòa Pháp, công ty trong tình trạng lỗ lũy kế kéo dài, tổng tài sản chưa tới 1.000 tỉ đồng. Về với HDBank, công ty hiện nay đã có tổng tài sản trên 12.000 tỉ đồng và góp phần đẩy lùi tín dụng đen ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

Việc sáp nhập Ngân hàng Đại Á vào HDBank cũng mang lại kết quả tích cực. Trong năm đầu sáp nhập, tỉ lệ nợ xấu trên 3% nhưng chỉ ngay năm tiếp theo đã được kéo xuống còn 1,5% và rất nhanh trở lại mức bình quân của HDBank chỉ trên dưới 1%. 

Đến cuối năm 2019, tổng tài sản HDBank đạt hơn 230.000 tỉ đồng. Trong 30 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt trong 10 năm gần đây (2008-2018), HDBank tăng trưởng vượt bậc 22 lần so với trước, khẳng định vị thế ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế tránh độc quyền vàng miếng

(PLO)- NHNN Chi nhánh TP.HCM kiến nghị xem xét đề xuất cơ chế quản lý phù hợp, hiệu quả tránh độc quyền vàng miếng, tạo lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.