Giá vàng tăng 10 triệu đồng/lượng trong 1 năm qua

Giá vàng miếng SJC lại tiếp tục lập kỷ lục mới trong lịch sử giá vàng trong nước khi giá bán ra vào lúc 15 giờ chiều ngày 20-7 đã lên đến 50,9 triệu đồng/lượng. Thậm chí, tại Hà Nội, giá bán vàng miếng SJC còn neo ở mức 50,92 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng so với chiều 19-7. 

Ở chiều mua vào đối với vàng miếng SJC cũng được điều chỉnh khá mạnh, tăng thêm 140.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên ngày hôm qua, giao dịch quanh mức 50,52 triệu đồng/lượng.

Tại một số ngân hàng, giá vàng miếng SJC cũng điều chỉnh tăng thêm khoảng 150.000 – 180.000 đồng/lượng, đẩy giá mua bán lên mức 50,58 – 50,78 triệu đồng/lượng. 

So với một năm trước, hiện giá vàng đã tăng hơn 10 triệu đồng/lượng, tương đương tăng khoảng 20%.

Mặc dù giá vàng liên tiếp lập kỷ lục mới nhưng giao dịch èo uột, khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào bán ra được các doanh nghiệp giữ ở mức rất thấp, khoảng 200.000 đồng/lượng.

Trái ngược với xu hướng liên tục “leo thang” của giá vàng trong nước, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần lại đảo chiều đi xuống do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư, sau khi neo ở mức cao nhất 9 năm trong vài phiên trở lại đây.

Hiện giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới dao động quanh ngưỡng 1.808 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD/ounce so với cuối tuần qua. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 50,7 triệu đồng/lượng.

Mặc dù được điều chỉnh giảm nhẹ nhưng về dài hạn, vàng vẫn được nhiều nhà đầu tư lẫn các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục tăng giá và sớm chinh phục những đỉnh cao mới khi mà các nước duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Giá vàng bất ngờ quay đầu lao dốc
Giá vàng bất ngờ quay đầu lao dốc
(PLO)- Sau phiên tăng mạnh vào sáng qua thì đến sáng nay (8-4) giá vàng mất tới gần nửa triệu đồng/lượng, kéo giá vàng SJC rời khỏi mốc 48 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm