Giá vàng sắp quay lại đỉnh cao lịch sử năm 2020?

Sáng nay 14-5, giá vàng thế giới vẫn duy trì tính ổn định ở mức giá 1.823 USD/ounce, tương đương 51,1 triệu đồng/lượng. Giới phân tích nhận định, hiệu ứng lạm phát bắt đầu ảnh hưởng tích cực đến giá vàng và động lực này có khả năng sẽ tiếp diễn trong tương lai. Nhiều nhà đầu tư mua vào vì tin rằng vàng vẫn là một kênh trú ẩn an toàn.
Ông Steven Dunn, Giám đốc kinh doanh ngoại hối của Quỹ Aberdeen Standard Investments nhận định: sự bứt phá của vàng lên mốc trên 1.800 USD/ounce là nền tảng quan trọng để thúc đẩy giá vàng trong nửa cuối năm 2021.
Theo ông Steven Dunn, vàng đang thu hút sự chú ý các nhà đầu tư vì đây là biện pháp bảo vệ chống lạm phát. Vàng cũng là yếu tố đa dạng hoá đầu tư trong một thị trường chứng khoán đang tăng giá quá cao.
Giá vàng vẫn sẽ có nhiều phiên điều chỉnh vì hiện chưa rõ động thái chống lạm phát của Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED), dù bức tranh về lạm phát và giá cả hàng hoá đang tăng vọt tại Mỹ đã hiện rõ.
"Nếu FED vẫn duy trì một cách chừng mực, chưa tăng lãi suất để chống lạm phát thì đây là yếu tốt cho giá vàng. Các nhà đầu tư sẽ buộc nhớ lại câu chuyện bảo toàn giá trị tài sản và phải chú ý nhiều hơn đến vàng. Do đó, tôi dự đoán giá vàng có thể leo lên 2.000 USD/ounce vào những tháng cuối năm 2021", ông Steven Dunn nói. 
Market Watch, Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm