Giá vàng 'nín thở' trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 55,3 triệu đồng/lượng.

Các phiên giao dịch giằng co cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và tất cả đang chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Các chuyên gia phân tích dự báo, dù chiến thằng thuộc về phe nào thì chi tiêu của Mỹ cũng sẽ tăng mạnh nhằm mục tiêu phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, những vấn đề phát sinh trong quá trình đàm phán không đảm bảo các gói kích thích được triển khai thuận lợi và chỉ có thể ngã ngũ sau khi có kết quả cuộc bầu cử. Yếu tố này tiếp tục tạo áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, báo cáo hàng tuần mới nhất về số liệu bảo hiểm thất nghiệp của Bộ lao động Mỹ cho thấy con số đăng ký mới là 787.000, tốc độ tăng giảm 55.000 so với con số tăng của tuần trước đó là 842.000. Đặc kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ...

Đối với thị trường vàng trong nước, đến đầu giờ chiều nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm. Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng hiện niêm yết ở mức 55,83- 56,33 triệu đồng/lượng (mua- bán), giảm 120.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá chốt phiên chiều qua.

Tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,9 – 56,2 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm 50.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Đáng chú ý, dù nhu cầu mua bán vàng SJC của người dân không cao, thị trường trầm lắng nhưng giá vàng miếng vẫn giữ khoảng cách chênh lệch rất xa so với giá vàng thế giới. Hiện giá vàng tại thị trường Việt Nam cao hơn thế giới đến gần 3 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm