Giá vàng lao dốc, khả năng giảm chỉ còn 43,5 triệu đồng?

Ông Chris Louney, Phó chủ tịch chiến lược hàng hóa toàn cầu Ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets (Canada) nhận định, vàng chỉ có thể tăng giá nếu có môi trường chứa đựng các yếu tố rủi ro đến từ dịch COVID-19 và lạm phát.
Nhưng khả năng này khó diễn ra do nền kinh tế toàn cầu đã có dấu hiệu hồi phục. Chưa kể, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trưởng tốt sẽ khó thu hút nhà đầu tư bỏ tiền vào vàng.
"Do đó, năm 2022, chúng tôi dự báo giá vàng bình quân sẽ là 1.695 USD/ounce, tương đương 46,8 triệu đồng. Viễn cảnh xấu nhất là vàng rớt mạnh chỉ còn 1.576 USD/ounce, tương đương 43,5 triệu đồng/lượng", ông Chris Louney cho biết.

Trong khi đó, ông Ole Hansen, chuyên gia phân tích Saxo Bank cho biết, vàng đang giữ vùng giá quanh khu vực 1.800 USD vì đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như môi trường lạm phát và căng thẳng địa chính trị. Vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát cao hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố bất định.

Phiên giao dịch hôm nay (11-1), giá vàng thế giới đã nhích nhẹ lên 1.806 USD/ounce, tương đương 49,9 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước hôm nay giảm nhẹ còn 61,67 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa vàng trong nước và thế giới còn 11,77 triệu đồng/lượng.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm