Giá vàng lại 'nhảy disco' theo phát biểu của ông Trump

So với đà tăng trong hôm qua, hiện giá vàng trên thị trường thế giới đã bốc hơi 26 USD/ounce, tương đương khoảng 720.000 đồng/lượng. Giá vàng trên thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.523 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá của các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 42,8 triệu, rơi khỏi mốc 43 triệu đồng/lượng. 

Cùng với đà giảm của thế giới, thị trường vàng trong nước cũng điều chỉnh giảm mạnh. Hiện giá bán đối với vàng miếng của công ty vàng bạc đá quý Doji vào lúc 9 giờ sáng nay, 27-8, chỉ còn 42,95 triệu đồng/lượng, mua vào giao dịch ở mức 42,25 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Ảnh minh họa.

Giá trong nước và thế giới đang chênh lệch khoảng 150.000 đồng/lượng, tính theo tỉ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank sáng nay. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC chỉ giảm 100.000 đồng/lượng so với mức giá công bố cao nhất trong hôm qua, hiện giao dịch ở mức 42,35-42,75 triệu đồng/lượng. 
Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cứ khi nào bước vào giai đoạn căng thẳng đều khiến giá vàng tăng mạnh. Thế nhưng bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 diễn ra tại Pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố phía Trung Quốc đã gọi điện cho các nhà đàm phán thương mại Mỹ và đưa ra lời đề nghị nối lại đàm phán. Tổng thống Mỹ ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và hoan nghênh mong muốn của ông Tập về một thỏa thuận thương mại. Ông Trump cũng cho rằng Trung Quốc đang rất muốn có một thỏa thuận thương mại với Mỹ.
Sau tuyên bố của ông Trump, thị trường vàng lại đảo chiều lao dốc. Trước đó, khi ông Trump tăng thuế lên toàn bộ hàng Trung Quốc và yêu cầu các công ty Mỹ rút khỏi thị trường này thì giá vàng tăng chóng mặt. Trong suốt thời gian qua, giá vàng biến động rất thất thường kiểu "nhảy disco" theo những phát biểu của ông Trump liên quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Theo giới phân tích, giá vàng thế giới vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố. Căng thẳng Mỹ-Trung chỉ tạm thời dịu đi chứ xung đột giữa hai cường quốc này leo thang mạnh mẽ hơn sau mỗi đợt lắng xuống. Bên cạnh đó, làn sóng hạ lãi suất trên toàn cầu cũng là nhân tố quan trọng nâng đỡ giá vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm