Giá vàng không ngủ yên trong ngày lễ

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, mỗi lượng vàng miếng tại cửa hàng vàng Mi Hồng giao dịch ở mức 42,30-42,65 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Thế nhưng đến đầu giờ trưa vàng miếng lại được cửa hàng này điều chỉnh giảm khoảng 50.000 đồng/lượng. Đáng chú ý trong khi giá vàng miếng được cửa hàng này điều chỉnh tăng giảm thì riêng đối với vàng nữ trang vẫn giữ nguyên và hiện đang được giao dịch cao hơn đối với giá vàng miếng ở cả hai chiều mua bán. 

Công ty Vàng bạc đá quý DOJI còn điều chỉnh mức giảm đối với vàng miếng lên đến 130.000 đồng/lượng so với giá mở cửa. Hiện giá vàng miếng tại các cửa hàng trong hệ thống DOJI niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 42,05-42,55 triệu đồng/lượng. Giá vàng biến động bất thường khiến doanh nghiệp này buộc phải nới rộng khoảng cách giữa hai chiều mua bán lên 500.000 đồng/lượng. So với vùng đỉnh của đầu tuần trước thì hiện giá vàng miếng đã giảm khoảng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng trồi sụt thất thường, hiện giao dịch ở ngưỡng 1.525 USD/ounce, tăng khoảng 5 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Quy đổi theo tỉ giá của các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 42,77 triệu đồng/lượng, nhỉnh hơn giá vàng trong nước khoảng 150.000 đồng/lượng.

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam, dù giá vàng trên thị trường quốc tế được dự báo đang trong xu hướng tăng nhưng không phải lúc nào giá vàng cũng đi theo đúng dự báo mà vẫn đan xen bởi những phiên giảm giá. Không ai có thể đoán trước được thời điểm tăng để mua trước và ngược lại. Do đó, người dân bỏ tiền vào vàng chỉ nên xem là thêm một kênh đầu tư trung và dài hạn chứ không phải kiểu đầu tư lướt sóng, nhất là với những người không thường xuyên theo dõi biến động giá vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm