Giá vàng duy trì phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp

Đầu giờ chiều 30-7, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào ở mức 56,7 triệu đồng/lượng, giá bán ra ở mức 57,4 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở hai chiều so với giá chốt phiên chiều qua. 

Tại một số doanh nghiệp kinh doanh vàng khác, giá mua vào – bán ra của vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, niêm yết ở mức 56,8 – 57,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay dao động quanh ngưỡng 1.830 USD/ounce, tương đương tăng 14 USD/ounce so với chốt phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, giá kim loại quý trên thị trường quốc tế đang được giao dịch ở mức 50,85 triệu đồng/lượng, tăng gần 400.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua.

Đà tăng của thị trường vàng trong nước không bắt kịp so với đà tăng của giá vàng thế giới đã giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa vàng miếng SJC với giá vàng thế giới xuống 6,6 triệu đồng/lượng thay vì mức chênh lệch trên 7 triệu đồng/lượng duy trì trong nhiều phiên trước đây.

Sau khi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) tái khẳng định lập trường giữ nguyên lãi suất cơ bản 0%-0,25%/năm cho đến cuối năm 2022, đồng thời tiếp tục bơm 120 tỉ USD mỗi tháng để mua các loại tài sản có giá nhằm hỗ trợ nền kinh tế phục hồi do bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19. 

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê cho thấy số lượng đơn xin thất nghiệp tại Mỹ lần đầu tăng cao hơn so với kỳ vọng của các chuyên gia và GDP Mỹ tăng trưởng 6,5% trong quý 2-2021, thấp hơn nhiều so với dự báo của chuyên gia trước đó. Điều này đã khiến nhà đầu tư bán tháo đồng USD và trú ẩn một phần tài sản vào kim loại quý.

Sau chuỗi phiên bán ròng liên tiếp kể từ đầu tháng 7 thì hôm qua là phiên đánh dấu phiên mua ròng đầu tiên của Quỹ đầu tư tín thác vàng SPDR Gold Trust với khối lượng mua đạt 5,82 tấn, nâng tổng khối lượng vàng dự trữ của quỹ này lên 1.031,46 tấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm