Giá vàng đang tăng mạnh, hướng đến mốc mới

Phiên giao dịch hôm nay (21-1), giá vàng thế giới leo lên 1.846 USD/ounce, tương đương 50,8 triệu đồng/lượng.

Ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược Ngân hàng Saxo Bank  nhận định rằng giá hàng hóa tăng cùng với giá dầu giao dịch gần mức cao nhất trong 7 năm và mức lương tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ lạm phát cho đến năm 2022.

Ngoài ra, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có khả năng tạo ra chính sách tiền tệ sai lầm khi nền kinh tế tăng trưởng thấp nhưng sớm tăng lãi suất để chống lạm phát. Những yếu tố này đang hỗ trợ giá vàng.

Theo ông Daniel Pavilonis, chuyên gia phân tích Quỹ RJO Futures, yếu tố chính thúc đẩy giá vàng hiện nay vẫn là lạm phát. Điều này đang tạo ra tính hấp dẫn cho vàng, một tài sản bảo toàn giá trị tài sản chống lại lạm phát một cách hiệu quả.

"Các chỉ số đang cho thấy lạm phát tiếp tục có vấn đề. Đồng thời đồng USD có xu hướng chững lại giá trị và giá dầu thô duy trì ở mức cao, thì giá vàng có thể chạm mốc 2.000 USD/ounce, tương đương 55 triệu đồng/lượng trong năm nay", ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích thị trường của Kitco nhấn mạnh.

Giá vàng trong nước hôm nay đã leo lên 61,8 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là 11 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm