Giá vàng đang 'mắc kẹt' dưới mốc 50 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Giá vàng đã từng được kỳ vọng tăng cao khi vào đầu tháng 9 leo lên mức 1.828 USD. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, vàng mất động lực tăng giá và mất luôn mốc 1.800 USD. Giá vàng hiện nay hầu như không có yếu tố nào để hỗ trợ tăng giá.

Ông Colin Cieszynski, chuyên gia phân tích của Quỹ SIA Wealth Management, đánh giá giá vàng đang mắc kẹt dưới mốc 1.800 USD và không có con đường tăng giá trở lại trong thời gian đến.

Cùng nhận định, ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành Quỹ Bannockburn Global Forex, cho rằng giá vàng giảm vì đồng USD mạnh lên. Đồng USD vẫn có thêm động lực tăng trong thời gian tới, vì lạm phát gia tăng đang đẩy lãi suất cao hơn.

Theo ông Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa Ngân hàng Saxo, vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi USD vẫn tương đối mạnh. Đồng bạc xanh ngày càng có xu hướng đi ngược với giá vàng. Do đó, giá vàng sẽ khó sớm quay trở lại các mức kỳ vọng như trước.

Dù giá vàng có giảm nhưng cũng không rớt quá nhiều dưới mốc 1.800 USD vì nhu cầu vàng vật chất vẫn còn dồi dào để giữ giá vàng ổn định.

"Và giá vàng chỉ tăng cao một khi các nhà đầu cơ thấy giá quay trở lại 1.830 USD cùng với các động lực tăng trưởng" - ông Ole Hansen nói.

Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm