Giá vàng đang giảm nhưng vẫn sẽ lên lại vì các lý do này

Ngân hàng ABN AMRO (Hà Lan) cho biết các ngân hàng trung ương và chính phủ các nước đang ném hàng ngàn tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế đang bị đình trệ vì dịch bệnh COVID-19.
Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng tiền mặt tràn ngập hỗ trợ giá vàng và giá vàng đã thực sự tăng tốc trong đầu tuần (13-4) nhưng sau bắt đầu giảm dần đều và đến cuối tuần ngày 18-4 lại giảm giá.
Bà Georgette Boele, chuyên gia về vàng của ABN AMRO, cho rằng vẫn còn 5 yếu tố để hỗ trợ giá vàng. Các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn tích cực nới lỏng định lượng, lợi suất trái phiếu chính phủ giảm ở mức âm, lãi suất đồng USD gần bằng 0%, và thâm hụt tài khóa tăng.
"Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục mua vàng vì chính sách tiền tệ nới lỏng và khoản đầu tư vàng vẫn có lợi nhuận tốt" - bà Georgette Boele nói.
Tuy nhiên, bà Georgette Boele cũng nhìn nhận có nhiều yếu tố đẩy giá nhưng không kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tốc mạnh mẽ vì còn nhiều yếu tố hỗ tợ đồng USD mạnh lên. Đồng tiền này mạnh lên đồng nghĩa giá vàng sẽ giảm, do đó thị trường vàng vẫn tiếp tục biến động.
Trong một nhận định khác, bà Lukeman Otunuga, nghiên cứu viên cao cấp của FXTM (Anh), cho biết giá vàng giảm vì có nhiều tin tức tốt đến từ Mỹ khi tình trạng cách ly xã hội được nới lỏng, và có thông tin về thuốc và vaccine điều trị COVID-19.
Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng chưa được phơi bày hết, mà một khi công bố sắp đến, các nhà đầu tư sẽ biết làm gì với vàng. Do đó, giá vàng đang yếu trong ngắn hạn nhưng sẽ hồi phục sớm.
Ông Bill Baruch, Chủ tịch Quỹ đầu tư Blue Line Capital (Mỹ), cho biết: "Trong thời gian còn lại của năm 2020, giá vàng sẽ lên đến 2.000 USD và do đó, các nhà đầu tư nên xem xét vàng trong danh mục tài sản của mình. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang bơm tiền tràn ngập thị trường và đó là yếu tố thúc đẩy giá các loại tài sản, mà trong đó có vàng".
Giá vàng tăng gần 1,8 triệu đồng/lượng
Giá vàng tăng gần 1,8 triệu đồng/lượng
(PLO)- Các cửa hàng kinh doanh vàng ngày cuối tuần đã đồng loạt đẩy mạnh giá vàng vượt xa khỏi mốc 46 triệu đồng/lượng, leo lên đỉnh cao nhất trong vòng tám năm qua. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.
CNBC, Market Watch, Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm